Home » ไฟไหม้! โรงงานเหล็กเก่า ที่อยู่ระหว่างการรื้อถอนบ่อวิน จ.ชลบุรี

ไฟไหม้! โรงงานเหล็กเก่า ที่อยู่ระหว่างการรื้อถอนบ่อวิน จ.ชลบุรี

by pam
26 views
1 ไฟไหม้! โรงงานเหล็กเก่า ที่อยู่ระหว่างการรื้อถอนบ่อวิน จ.ชลบุรี copy

27 พฤษภาคม 2567

เมื่อเวลาประมาณ 18.10 . ศูนย์วิทยุงานป้องกันองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวินได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในโรงงานแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.6 .บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งโรงงานนี้ได้ยกเลิกการใช้งานมาแล้วกว่า 10 ปีและกำลังอยู่ในระหว่างการรื้อถอน

จากการตรวจสอบพบว่า เพลิงไหม้เกิดขึ้นที่ถังบรรจุลมภายในโรงงาน ซึ่งขณะเกิดเหตุอยู่ระหว่างการรื้อถอนอยู่และสะเก็ดไฟได้ตกลงไปในถุงลมยางกับเศษยางพาราภายในถัง โดยถังดังกล่าวมีความสูงถึง 40 เมตร ส่งผล ทำให้เกิดเพลิงไหม้

2 ไฟไหม้! โรงงานเหล็กเก่า ที่อยู่ระหว่างการรื้อถอนบ่อวิน จ.ชลบุรี copy

การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่

เบื้องต้นมีรถดับเพลิง จากองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ เทศบาลนครแหลมฉบัง และนิคมอุตสาหกรรม WHA รวมกว่า 10 คัน นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยเพียวเยียงไท้เข้าร่วมปฏิบัติการควบคุมเพลิงด้วย โดยใช้วิธีฉีดน้ำหล่อเลี้ยงเพื่อป้องกันการปะทุของเพลิงและจำกัดวงพื้นที่เพลิงไหม้ให้อยู่ในขอบเขตที่สามารถควบคุมได้

ข้อเสนอแนะ

เหตุการณ์เพลิงไหม้ครั้งนี้เป็นการเตือนให้เห็นถึงความสำคัญของการตรวจสอบและรื้อถอนอุปกรณ์ที่ไม่ได้ใช้งานอย่างรอบคอบ โดยเฉพาะในกรณีที่มีวัสดุอันตรายที่อาจเกิดเพลิงไหม้ได้ ทั้งนี้เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่อาจนำมาซึ่งความเสียหายทั้งต่อชีวิตและทรัพย์สินในอนาคต

3 ไฟไหม้! โรงงานเหล็กเก่า ที่อยู่ระหว่างการรื้อถอนบ่อวิน จ.ชลบุรี copy4 ไฟไหม้! โรงงานเหล็กเก่า ที่อยู่ระหว่างการรื้อถอนบ่อวิน จ.ชลบุรี copy

แหล่งที่มา : https://www.facebook.com/p/Fire-Rescue-Thailand-100064363195303

เว็บไซต์อันดับ 1 ด้านความปลอดภัยในการทำงาน

Copyright @2024  All Right Reserved – Designed and Developed by safety inside