Home » คนงานตกนั่งร้านสกายวอล์ก เจ็บสาหัส เร่งหามส่ง รพ.

คนงานตกนั่งร้านสกายวอล์ก เจ็บสาหัส เร่งหามส่ง รพ.

by pam
5 views
ตกนั่งร้านสกายวอล์ก1

23 มกราคม 2567

เวลาประมาณ 09.30 . ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ บริเวณพระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี เกิดเหตุคนงานพลัดตก ขณะที่กำลังขึ้นไปบนนั่งร้าน ซึ่งมีความสูงประมาณ 2 เมตรเพื่อเตรียมปูกระจกบนสกายวอล์กแห่งใหม่ที่กำลังก่อสร้างอยู่

ตำรวจและเจ้าหน้าที่ระดับท้องถิ่น รีบนำผู้ได้รับบาดเจ็บไปรักษาที่โรงพยาบาลอู่ทองทันที โดยที่นาย สมจินต์ ชาญกระบี่ ผู้จัดการสำนักงานพื้นที่พิเศษ 7 ได้ยืนยันว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเขากำลังตรวจงาน และพบว่าคนงานผู้ชายที่ประสบเหตุกำลังทำงานบนสกายวอล์กในเฟสที่ 2 ของโครงการก่อสร้างสกายวอล์กที่มีขนาดใหญ่ในพื้นที่นี้

ตกนั่งร้านสกายวอล์ก2

จากการสอบถามเพิ่มเติมข้อมูล

เกิดจากคนงานกำลังทำงาน ภรรยาของตะโกนเรียก เมื่อเขาหันหลังมาดู คนงานผู้ชายก็เสียหลักตกจากนั่งร้านและกลิ้งลงมาตามสันเขา ทำให้เกิดบาดเจ็บรุนแรง ทำให้กระดูกคอแตก ตำรวจและเจ้าหน้าที่อื่นๆ รีบส่งผู้ประสบเหตุไปรักษาที่โรงพยาบาลอู่ทอง และนำต่อไปยังโรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช เพื่อรักษาต่อไปในห้องไอซียู

การก่อสร้างสกายวอล์ก กำลังดำเนินการตามแผนด้านก่อสร้างโดยมีการแบ่งเป็นเฟสที่ 1 และเฟสที่ 2 ซึ่งเฟสที่ 1 ได้เสร็จสิ้น และกำลังดำเนินการในเฟสที่ 2 โครงการนี้เริ่มต้นการก่อสร้างตั้งแต่ปี 2563 และคาดว่าจะเสร็จสิ้นในต้นปี 2568 โดยมีขนาดคร่าวๆ คือ ความยาวประมาณ 500 เมตร สูงประมาณ 32 เมตรและมีลิฟต์แก้วให้เพื่อช่วยในการขึ้นไปชมทิวทัศน์ซึ่งจะเป็นสกายวอล์กที่ยาวที่สุดในประเทศไทยโดยไม่มีเสาค้ำ

ตกนั่งร้านสกายวอล์ก3

โครงการก่อสร้างได้มีการตรวจสอบและคำนวณทางวิศวกรรมให้มีความปลอดภัยและมั่นคง พื้นที่ที่ใช้ในการก่อสร้างนั้นมีการใช้วัสดุกระจกนิรภัย ซึ่งแต่ละแผ่นสามารถรองรับน้ำหนักได้มากขึ้นถึง 500 กิโลกรัมโดยไม่เสี่ยงต่อความเสียหายใดๆ นอกจากนี้ ยังมีการคำนวณและการตรวจสอบที่ด้านวิศวกรรมอย่างเคร่งครัด เพื่อให้แน่ใจว่าโครงการนี้สามารถทำงานได้อย่างปลอดภัยในอนาคต

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.matichon.co.th/region/news_4389931

เว็บไซต์อันดับ 1 ด้านความปลอดภัยในการทำงาน

Copyright @2024  All Right Reserved – Designed and Developed by safety inside