Home » ไฟไหม้โรงงานไม้พาเลท ซอยวัดบางฝ้าย สำโรงใต้

ไฟไหม้โรงงานไม้พาเลท ซอยวัดบางฝ้าย สำโรงใต้

by pam
7 views
โรงงานไม้พาเลท1

21 พฤศจิกายน 2566

เมื่อเวลา 21.00 น. พ.ต.ท. รุ่งอรุณ ยั่งยืน สารวัตรสอบสวน จาก สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นที่โรงงานผลิตไม้พาเลท ภายในซอยวัดบางฝ้าย ตำบลบางหัวเสือ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ จึงทำการประสานรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย และรถอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยจำนวน 7 คัน และ 15 คันตามลำดับ ให้มาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ

โรงงานไม้พาเลท2

พบเพลิงไหม้กำลังลุกขึ้นด้านในโกดัง

ที่เกิดเหตุเป็นโกดังผลิตไม้พาเลท ที่ห่างจากทางลำน้ำประมาณ 300 เมตร มีพื้นที่ประมาณ 200 ตารางวา และหลังคาสูงประมาณ 7 เมตร ที่มีโครงสร้างเหล็กอยู่ ซึ่งมีกองไม้จำนวนมากและเครื่องจักรต่างๆ เจ้าหน้าที่ทำการดับเพลิงอยู่นานเกือบ 1 ชั่วโมงจึงสามารถเคลื่อนไหวสถานการณ์ได้

จากการตรวจสอบพบว่าเครื่องจักรที่ใช้ในการไสไหม้และตัดไม้มีจำนวนทั้งสิ้น 7 เครื่อง ที่เสียหาย และไม้พาเลทบางส่วนก็ถูกความร้อนจากเพลิงทำลายไป แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้

โรงงานไม้พาเลท3

เบื้องต้นประมาณค่าเสียหายเกือบหนึ่งล้านบาท

นาย อนุสรณ์ อายุ 43 ปี เป็นเจ้าของโรงงาน ได้รายงานว่า โรงงานได้เริ่มกิจการเป็นเวลาประมาณ 3 ปี มีคนงานประมาณ 4-5 คน และเครื่องจักรที่ใช้ภายในโรงงานประมาณ 7 เครื่อง โรงงานมักจะหยุดทำงานเมื่อเวลา 16.00 น. และเจ้าของโรงงานจะต้องปิดสวิทที่ควบคุมเครื่องจักรทั้งหมดลง ทั้งนี้เครื่องจักรหนึ่งมีราคาแสนบาท และเครื่องจักรอื่นๆ มีราคาประมาณ 4-5 หมื่นบาท ส่วนเหตุการณ์ที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้รถนั้นไม่ทราบว่ามีสาเหตุจากอะไร

ในขณะเดียวกัน นายปริญา อายุ 27 ปี รายงานว่าหลังจากอาบน้ำเสร็จ เขาได้รับแจ้งจากน้องสาวว่า มีไฟไหม้เกิดขึ้นที่โรงงาน เขาจึงรีบไปดูและพบเหตุการณ์ดังกล่าวทันที โรงงานในเวลานั้นไม่มีการทำงานและไม่มีพนักงานใดๆ ในโรงงานเวลานั้น น้องชายของเขาเพิ่งจะกลับมาทำงานเวลาประมาณ 18.00 น.

โรงงานไม้พาเลท4

เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และบันทึกข้อมูลเพื่อเป็นหลักฐาน และตำรวจได้ปิดกั้นพื้นที่เพื่อรอการตรวจสอบเพิ่มเติมจากกองพิสูจน์หลักฐาน และผู้ที่เกี่ยวข้อง ในการดำเนินการต่อไปตามกฎหมาย

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://siamrath.co.th/n/494542

เว็บไซต์อันดับ 1 ด้านความปลอดภัยในการทำงาน

Copyright @2024  All Right Reserved – Designed and Developed by safety inside