Home » เพลิงไหม้โรงงานทอผ้า นครปฐม เสียหายหลายสิบล้าน

เพลิงไหม้โรงงานทอผ้า นครปฐม เสียหายหลายสิบล้าน

by pam
6 views
โรงงานทอผ้า

10 ธันวาคม 2566

เมื่อเวลา 12.50 . ศูนย์วิทยุบรรเทาสาธารณภัยของจังหวัดนครปฐม ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงานทอผ้า ในพื้นที่ตำบลดอนแฝก อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ซึ่งหลังจากการรับแจ้งทีมดับเพลิงได้ขอความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ เช่น องค์การบริหารส่วนตำบล หน่วยงานรัฐและเอกชน ได้รับการประสานเรียบร้อยและเร่งดำเนินการดับเพลิงทันที

โรงงานทอผ้า2

โกดังขนาดใหญ่ยาวกว่า 30 เมตร ซึ่งภายในมีผ้าดิบกว่า 3,000 ม้วน 

บริษัท พีพีเอ รอว์แมททีเรียล จำกัด ที่ตั้งอยู่ที่ 99/2 หมู่ 3 ตำบลดอนแฝก อำเภอนครชัยศรี โดยมีเนื้อที่กว่า 20 ไร่ สถานการณ์เมื่อพบไฟไหม้แสดงให้เห็นถึงความรุนแรงของเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ต้องพยายามดับเพลิง โดยการกระจายกำลังรถดับเพลิงฉีดน้ำ และคนงานก็มีส่วนช่วยเหลือ โดยพยายามทำลายส่วนหลังของโกดัง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถฉีดน้ำเข้าไปดับไฟที่ลุกไหม้ได้

จากการสอบถามพนักงาน ได้ขอความช่วยเหลือจากคนงานในหอพักของโรงงาน ซึ่งเพื่อนร่วมงานพร้อมช่วยเหลือกัน โดยที่ไม่มีคนได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์นี้

โรงงานทอผ้า3

มูลค่าความเสียหายหลายสิบล้านบาท 

เนื่องจากมีผ้าดิบจำนวนมากอยู่ในโกดัง และมีค่าเสียหายจากการทำลายส่วนหลังของโกดังด้วย นาย จำลอง ชัยชนะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอนแฝก ได้เผยแพร่ว่า การดับเพลิงในเหตุการณ์นี้มีความยากลำบาก เนื่องจากมีจำนวนมากของผ้าดิบอยู่ในโกดังซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำจากด้านนอก และพยายามเจาะทะลุผนัง เพื่อให้สามารถกระจายฉีดน้ำได้ทั่วถึง ส่วนเหตุผลเบื้องต้นที่ทำให้เกิดเหตุนี้เกิดขึ้น อาจเป็นเพราะไฟฟ้าลัดวงจรโดยมีบุคคลที่มีความรับผิดชอบไม่อยู่ในที่เกิดเหตุในขณะนั้น จึงทำให้ไม่มีการตรวจสอบ และแก้ไขปัญหาทันทีทำให้เกิดเหตุเพลิงไหม้นี้ขึ้น

โรงงานทอผ้า4

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.thairath.co.th/news/crime/2746971?fbclid=IwAR0Bu8OGynSgnE9V7i1_64GdpDrxgxUZRe3B5Req-mdHZEh5Oi5IQun7slQ

เว็บไซต์อันดับ 1 ด้านความปลอดภัยในการทำงาน

Copyright @2024  All Right Reserved – Designed and Developed by safety inside