Home » รวม 10 สิ่งก่อสร้างที่แปลกตาที่สุดจากทั่วทุกมุมโลก

รวม 10 สิ่งก่อสร้างที่แปลกตาที่สุดจากทั่วทุกมุมโลก

by pam
8 views
1.รวม 10 สิ่งก่อสร้างที่แปลกตาที่สุดจากทั่วทุกมุมโลก

1. Casa Mila (La Pedrera) Barcelona Spain

Casa Mila หรือที่รู้จักกันในชื่อ La Pedrera ซึ่งได้รับการยกย่องให้เป็นผลงานสถาปัตยกรรมโยธาชิ้นเอกของ Antoni Gaudí โดดเด่นด้วยส่วนหน้าอาคารที่ทำจากหินอันเป็นเอกลักษณ์และระเบียงเหล็กดัดที่มีศิลปะ สร้างเสร็จในปี 1912 ปัจจุบันเป็นศูนย์กลางทางวัฒนธรรม โดยเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์และแนะนำให้จองล่วงหน้าเพื่อเข้าชม โดยราคาตั๋วเริ่มต้นที่ 25 ดอลลาร์ทางออนไลน์

2. The Crooked House (Krzywy Domek) Sopot Poland

Crooked House เป็นบ้านที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเทพนิยาย ชวนให้หลงใหลด้วยหลังคาขนาดมังกรและสถาปัตยกรรมเหนือจริง สร้างเสร็จในปี 2004 มีร้านอาหารและร้านกาแฟมากมาย และกลายเป็นแหล่งที่มีชีวิตชีวาในยามค่ำคืน เปิดให้ทุกคนได้สำรวจได้อย่างอิสระ

3. Lotus Temple Delhi India

วัดดอกบัวซึ่งเฉลิมฉลองด้วยกลีบหินอ่อน 27 กลีบที่ก่อรูปดอกบัวบาน ตั้งตระหง่านเป็นสัญลักษณ์ของจิตวิญญาณและความสามัคคีในเดลี เปิดให้บริการในช่วงทศวรรษปี 1980 ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทุกศาสนา ล้อมรอบด้วยสระน้ำสีฟ้าอันเงียบสงบ

4. Forest Spiral (Waldspirale) Darmstadt Germany

2.The Forest Spiral ซึ่งเป็นอาคารที่พักอาศัยอันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่มีสวนบนดาดฟ้าอันเขียวชอุ่ม copy

The Forest Spiral ซึ่งเป็นอาคารที่พักอาศัยอันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่มีสวนบนดาดฟ้าอันเขียวชอุ่ม ถูกสร้างขึ้นโดยสถาปนิกชาวออสเตรีย Friedensreich Hundertwasser ในปี 1990 การออกแบบโดยได้รับแรงบันดาลใจจากชั้นหินธรรมชาติ และเปิดให้สาธารณชนชื่นชม

5. Dancing House Prague Czech Republic

Dancing House ของปรากซึ่งขึ้นชื่อจากสถาปัตยกรรมแบบ Deconstructivist ที่ดูคล้ายกับนักเต้นสองคน มีแผ่นคอนกรีตรูปทรงเป็นเอกลักษณ์ 99 แผ่น สร้างขึ้นบนจุดวางระเบิดในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ปัจจุบันมีสำนักงานและร้านอาหารที่มองเห็นวิวเมืองแบบพาโนรามา นักท่องเที่ยวยังสามารถพักค้างคืนในโรงแรมได้อีกด้วย

6. Cube Houses Rotterdam Netherlands

Cube Houses ในเมืองรอตเตอร์ดัม ซึ่งเป็นป่าที่มีสถาปัตยกรรมต้นไม้ ออกแบบโดย Piet Blom ในช่วงทศวรรษ 1980 จัดแสดงรูปทรงลูกบาศก์กลับหัว แห่งหนึ่งทำหน้าที่เป็นพิพิธภัณฑ์ ในขณะที่อีกแห่งได้เปลี่ยนเป็นโฮสเทล ซึ่งทั้งสองแห่งเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้

7. Stone House (Casa do Penedo) Fafe Portugal

บ้านหลังนี้เป็นที่รู้จักในชื่อ “ปราสาทหิน” สร้างขึ้นจากก้อนหินขนาดใหญ่สี่ก้อนในปี 1972 เดิมทีเป็นสถานที่พักผ่อนของครอบครัว ปัจจุบันเป็นพิพิธภัณฑ์ ซึ่งแสดงถึงการผสมผสานที่น่าทึ่งกับภูมิทัศน์ทางธรรมชาติ

8. Museum of Pop Culture Seattle Washington 

3.Museum of Pop Culture Seattle Washingtonเป็นผลงานชิ้นเอกของแฟรงก์ เกห์รี copy

เป็นผลงานชิ้นเอกของแฟรงก์ เกห์รี สร้างความประทับใจด้วยการออกแบบล้ำสมัยที่ได้รับแรงบันดาลใจจากกีตาร์ไฟฟ้าที่พัง ครอบคลุมพื้นที่ 140,000 ตารางฟุต มีนิทรรศการแบบอินเทอร์แอคทีฟสำหรับทุกวัย โดยมีค่าเข้าชม 28 ดอลลาร์

9. Longaberger Basket Building Ohio US 

อาคารทรงตะกร้าแห่งนี้ครั้งหนึ่งเคยเป็นสำนักงานใหญ่ของบริษัท Longaberger และได้กลายเป็นสถานที่สำคัญในท้องถิ่น อนาคตของบริษัทเริ่มไม่แน่นอนหลังจากการขายในปี 2017 และข้อพิพาททางกฎหมายที่ตามมา โดยเน้นย้ำถึงสถานที่อันเป็นเอกลักษณ์ในภูมิทัศน์ทางสถาปัตยกรรมของนวร์ก

10. King Power Mahanakhon Bangkok Thailand 

คิง เพาเวอร์ มหานคร กรุงเทพฯ ตื่นตาไปกับส่วนหน้าอาคารที่มีลักษณะคล้ายเทตริสและบล็อกที่ขาดหายไป ตึกระฟ้าแบบผสมผสานแห่งนี้ประกอบด้วยที่พักอาศัยสุดหรู โรงแรมพร้อมสระว่ายน้ำกลางแจ้ง และบาร์บนชั้นดาดฟ้าที่มองเห็นวิวเมืองอันน่าทึ่ง ซึ่งผสมผสานนวัตกรรมทางสถาปัตยกรรมสมัยใหม่เข้าด้วยกัน

เว็บไซต์อันดับ 1 ด้านความปลอดภัยในการทำงาน

Copyright @2024  All Right Reserved – Designed and Developed by safety inside