Home » 10 เครื่องมือช่างก่อสร้างที่ควรรู้

10 เครื่องมือช่างก่อสร้างที่ควรรู้

by pam
7 views
1.10 เครื่องมือช่างก่อสร้างที่ควรรู้ copy

ค้อน

ค้อนเป็นหนึ่งในเครื่องมือช่างก่อสร้างพื้นฐานที่สุดที่ขาดไม่ได้ในการก่อสร้างและงานไม้ โดยทั่วไปจะประกอบด้วยที่จับและส่วนหัว โดยส่วนหัวจะใช้เพื่อส่งแรงกระแทกอย่างรุนแรงเพื่อตอกตะปู ตอกชิ้นส่วน หลอมโลหะ และแยกวัตถุออกจากกัน ปลายอีกด้านที่มีลักษณะเหมือนกรงเล็บมีจุดประสงค์สองประการ ถอดตะปูออกจากไม้หรืองัดแผ่นไม้ออกจากกัน ค้อนมีหลายขนาดและน้ำหนัก ออกแบบให้เหมาะกับการใช้งานที่แตกต่างกัน ตั้งแต่งานไม้ที่ละเอียดอ่อนไปจนถึงงานรื้อถอนหนัก

สายวัด

เครื่องมือช่างก่อสร้างแบบพกพานี้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อความแม่นยำในการก่อสร้าง มีลักษณะเป็นริบบิ้นโลหะที่ยาวและยืดหยุ่นได้ การวัดด้วยใช้เพื่อวัดระยะทางและขนาด เพื่อให้แน่ใจว่าส่วนประกอบต่างๆ ใส่ได้พอดี โดยทั่วไปจะมีความยาวตั้งแต่ 3 ถึง 35 ฟุตขึ้นไป โดยมีกลไกการล็อคเพื่อยึดเทปตามความยาวที่ต้องการชั่วคราว

มีดอเนกประสงค์

เป็นเครื่องมือช่างก่อสร้างที่มีใบมีดแบบถอดเปลี่ยนได้ ช่วยให้สามารถตัดคมได้ทุกรูปแบบ ออกแบบมาเพื่อตัดวัสดุหลากหลายประเภท รวมถึงกระดาษแข็ง ผนังเบา และแผ่นพลาสติก ใบมีดแบบยืดหดได้ช่วยให้มั่นใจในความปลอดภัยเมื่อไม่ใช้งาน และสามารถเปลี่ยนหรือสลับใบมีดได้อย่างง่ายดาย

เครื่องวัดระดับ

เครื่องวัดระดับเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการสร้างความมั่นใจว่าโครงสร้างอยู่ในระดับแนวตั้ง หรือระดับแนวนอน มีหลายขนาด ตั้งแต่เครื่องวัดระดับตอร์ปิโดขนาดเล็กไปจนถึงเครื่องวัดระดับช่างไม้ที่ยาวกว่า ภายในเครื่องวัดนั้นมีขวดของเหลวหนึ่งขวดขึ้นไปที่มีฟองอากาศ หากตำแหน่งของฟองภายในเส้นที่ทำเครื่องหมายไว้บนขวดแสดงว่าพื้นผิวได้ระดับ นอกจากนี้ยังมีเครื่องวัดระดับดิจิตอลที่ให้การอ่านที่แม่นยำบนจอ LCD ด้วยสำหรับการใช้งานที่ต้องการความแม่นยำสูง

2.ชุดไขควง เครื่องมือช่างก่อสร้าง copy

ชุดไขควง

ชุดไขควงที่ครอบคลุมให้ความอเนกประสงค์ที่จำเป็นในการขันหรือถอดสกรูทีมีหัวประเภทต่างๆ รวมถึงหัวแบน ฟิลลิปส์ ทอร์กซ์ และโรเบิร์ตสัน ไขควงแต่ละตัวประกอบด้วยด้ามจับ และปลายที่พอดีกับหัวสกรู ไขควงไม่เพียงแต่แตกต่างกันไปตามประเภทของปลายเท่านั้น แต่ยังแตกต่างกันไปตามขนาดด้วย เพื่อให้มั่นใจว่าสกรูที่ใช้ขันได้พอดี ซึ่งมีความสำคัญต่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัย

เลื่อยวงเดือน

เลื่อยวงเดือนเป็นเครื่องมือช่างก่อสร้าง สำหรับการใช้งานด้านไฟฟ้าที่แข็งแกร่งซึ่งมีจานหรือใบมีดที่มีฟันแหลมคมเพื่อตัดวัสดุต่างๆ โดยใช้การหมุนแบบหมุนรอบด้ามจับ สามารถตัดตรงหรือตัดข้ามหรือตามลายไม้ได้อย่างรวดเร็วและตรง และยังสามารถใช้กับวัสดุ เช่น โลหะหรือพลาสติกด้วยใบมีดที่เหมาะสม เลื่อยวงเดือนมีจำหน่ายทั้งแบบมีสายและไร้สาย พร้อมการตั้งค่าที่ปรับได้สำหรับความลึกและมุมของการตัดตามการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป

สว่าน

สว่านใช้สำหรับเจาะรูหรือขันสกรู มีทั้งแบบมีสายหรือไร้สาย มีหัวจับที่ปลายสำหรับจับดอกสว่านหรือดอกไขควง ช่วยให้ทำงานได้หลากหลาย สว่านมีขนาด กำลัง และความสามารถแตกต่างกันไป โดยบางรุ่นมีระบบกระแทกสำหรับเจาะอิฐก่อ และบางรุ่นมีการควบคุมความเร็วที่หลากหลายสำหรับวัสดุที่แตกต่างกัน

เครื่องวัดระดับน้ำ

เช่นเดียวกับเครื่องวัดระดับทั่วไป เครื่องวัดระดับน้ำจะมีความแม่นยำมากกว่า มักใช้สำหรับงานที่ต้องการความแม่นยำสูงกว่า ประกอบด้วยหลอดแก้วโค้งเล็กน้อยซึ่งเต็มไปด้วยของเหลว (โดยปกติคือแอลกอฮอล์) และฟองอากาศ ความโค้งช่วยให้แน่ใจว่าฟองอากาศจะเคลื่อนไปยังจุดสูงสุด ช่วยให้ผู้ใช้สามารถกำหนดระดับหรือดิ่งลงได้โดยการวางฟองไว้ตรงกลางภายในแนวที่ทำเครื่องหมายไว้

3.ชอล์ก เครื่องมือช่างก่อสร้างประเภทนี้ประกอบด้วยม้วนที่เต็มไปด้วยผงชอล์กและเชือก copy

ชอล์ก

เครื่องมือช่างก่อสร้างประเภทนี้ประกอบด้วยม้วนที่เต็มไปด้วยผงชอล์กและเชือก เมื่อยืดออกให้แน่นและชิดกับพื้นผิว จะทิ้งเส้นชอล์กไว้เป็นเส้นตรง เพื่อเป็นแนวทางในการตัด จัดเรียง หรือวางวัตถุ มีประโยชน์อย่างยิ่งในระยะทางไกลซึ่งขอบตรงหรือเส้นเลเซอร์อาจไม่สามารถใช้งานได้จริง

ประแจแบบปรับได้

ช่วยให้สามารถรองรับน็อตและโบลต์ที่มีขนาดแตกต่างกันได้ เครื่องมือช่างก่อสร้างนี้มีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับการประปา การประกอบเฟอร์นิเจอร์ การซ่อมแซมจักรยาน และทุกสถานการณ์ที่ต้องพบกับสลักเกลียวขนาดต่างๆ ความสามารถในการปรับได้ทำให้ไม่จำเป็นต้องใช้ประแจหลายตัว ทำให้เป็นอุปกรณ์เสริมอเนกประสงค์และประหยัดพื้นที่สำหรับชุดเครื่องมือช่างก่อสร้าง

เว็บไซต์อันดับ 1 ด้านความปลอดภัยในการทำงาน

Copyright @2024  All Right Reserved – Designed and Developed by safety inside