Home » ไฟไหม้โรงงานปาล์มน้ำมัน พัทลุง จนท. เร่งฉีดน้ำควบคุมเพลิงลุกลาม

ไฟไหม้โรงงานปาล์มน้ำมัน พัทลุง จนท. เร่งฉีดน้ำควบคุมเพลิงลุกลาม

by pam
6 views
ปาล์มน้ำมัน-1

5 กันยายน 2566

เกิดเหตุไฟไหม้ที่โรงงานปาล์มน้ำมัน ของบริษัท พัทลุง น้ำมันปาล์ม จำกัด ตั้งอยู่ติดถนนสายเพชรเกษม ม.7 ตำบลท่าแค อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง หลังจากรับแจ้งเหตุ พ.ต.ท. ภรดานันท์ มีบุญ สารวัตรเวร สภ.เมืองพัทลุง นำทีมเข้าตรวจสอบสถานที่ โดยมีความร่วมมือจากนาย วิสุทธิ์ ธรรมเพชร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง ซึ่งเป็นหัวหน้าศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ของอำเภอพัทลุง ร่วมกับ น.ส. อรอนงค์ สงสมพันธุ์

และนายอำเภอเมือง พร้อมรถดับเพลิงจาก อบจ. และเทศบาลเมือง รวมทั้งจำนวน 4 คัน เข้าควบคุมสถานการณ์ ไฟไหม้กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงภายในโรงงาน ควันสีดำพวยพุ่งออกมา ทีมดับเพลิงรีบมาช่วยกันฉีดน้ำเพื่อควบคุมไฟ และใช้เวลาเกือบครึ่งชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงได้เรียบร้อย

ปาล์มน้ำมัน-2

จากการตรวจสอบพบว่า

เหตุของเพลิงไหม้มาจากการต้มน้ำมันปาล์มดิบในถังขนาด 10 ตัน ด้วยการใช้ไม้ฟืนในการสร้างความร้อน แต่กระทั่งมีกรดน้ำมันล้นออกจากถังที่กำลังร้อน ลงมาบนกองไฟ ทำให้เกิดการลุกไหม้ และควันสีดำพวยพุ่งออกมาอย่างรุนแรง นาง อำภรณ์ หนูทิม ผู้ดูเล และนาย สมศักดิ์ จิตรักษ์ ผู้จัดการ ได้ยืนยันว่า สาเหตุเกิดจากกรดน้ำมันที่ล้นออกจากถัง ต่อมาไฟไหม้ก็ลุกไหม้ขึ้นมาอย่างรวดเร็ว คาดว่าความเสียหายในทรัพย์สินจะไม่น้อยกว่า 3 ล้านบาท

ด้วยเหตุการณ์นี้ เจ้าหน้าที่หวั่นว่าอาจมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมในพื้นที่นี้ ดังนั้นจึงต้องมีการประเมินความเสี่ยง และการดำเนินการเพื่อลดผลกระทบให้มากที่สุดที่เป็นไปได้ รวมถึงการให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์นี้ให้มากที่สุด

ปาล์มน้ำมัน-3

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://mgronline.com/south/detail/9660000080121

เว็บไซต์อันดับ 1 ด้านความปลอดภัยในการทำงาน

Copyright @2024  All Right Reserved – Designed and Developed by safety inside