Home » ประชาชนแตกตื่น! โรงพยาบาลชลบุรี สารฟอร์มาลีนรั่วไหล

ประชาชนแตกตื่น! โรงพยาบาลชลบุรี สารฟอร์มาลีนรั่วไหล

by pam
6 views
ฟอร์มาลีนรั่วไหล1

19 ธันวาคม 2566

เมื่อเวลา 13.00 . สภ.เมืองชลบุรี ได้รับรายงานว่า มีเหตุการรั่วของสารฟอร์มาลีน จากอาคารศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ ณ โรงพยาบาลชลบุรี ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี จึงมีการเร่งดำเนินการตรวจสอบทันที

เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งและส่งทีมดับเพลิงเข้าช่วย เพื่อดับเพลิงที่เกิดขึ้นที่เทศบาลบ้านสวน และทำการตรวจสอบสถานการณ์การรั่วของสารฟอร์มาลีน ที่อาจมีความเป็นอันตรายกับประชาชนในบริเวณใกล้เคียง จากการตรวจพบว่ามีการรั่วของสารฟอร์มาลีนที่ชั้น 6 ของอาคารโรงพยาบาล

ฟอร์มาลีนรั่วไหล4

สารพิษที่มักใช้ในอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ หรือน้ำยาฉีดศพ

อันมีความเสี่ยงต่อสุขภาพของผู้ที่สัมผัสหรือสูดดมเข้าไปด้วยเหตุนี้ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ดำเนินการสวมชุดป้องกันสารพิษเพื่อเข้าไปปิดวาล์วถังเก็บฟอร์มาลีนที่รั่วไหลออกมาเพื่อป้องกันการระเบิดหรือความเสี่ยงต่อสุขภาพ

ทั้งนี้เมื่อสถานการณ์ได้รับควบคุมแล้ว สำหรับประชาชนในบริเวณใกล้เคียงได้รับการแจ้งเตือนให้หลีกเลี่ยงการเข้าใกล้พื้นที่ที่เกิดเหตุ เพื่อป้องกันอันตรายต่อสุขภาพ และผู้ป่วยที่อาจได้รับผลกระทบจากการสัมผัสสารฟอร์มาลีนนั้น ควรรีบพบทางโรงพยาบาลชลบุรี เพื่อรับการดูแลและการตรวจสอบอาการเพิ่มเติม เนื่องจากสารฟอร์มาลีนเป็นสารพิษที่อาจมีผลกระทบต่อระบบหายใจ และสามารถเป็นอันตรายต่อชีวิตได้ หากสัมผัสหรือสูดดมเข้าไปในปริมาณมาก

ฟอร์มาลีนรั่วไหล4ฟอร์มาลีนรั่วไหล4ฟอร์มาลีนรั่วไหล4

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.sanook.com/news/9148306/

เว็บไซต์อันดับ 1 ด้านความปลอดภัยในการทำงาน

Copyright @2024  All Right Reserved – Designed and Developed by safety inside