Home » รถกระบะทำสารเคมีขนาด 200 ลิตรรั่วไหล จนท. เร่งคุมสถานการณ์ หวั่นกระทบประชาชน

รถกระบะทำสารเคมีขนาด 200 ลิตรรั่วไหล จนท. เร่งคุมสถานการณ์ หวั่นกระทบประชาชน

by pam
7 views
รถกะบะปล่อยสารเคมี1

4 มกราคม 2567

เหตุรถกระบะบรรทุกถังสารเคมีขนาด 200 ลิตรรั่วไหล ในเขตซอยพรสว่าง 12 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ เกิดขึ้นประมาณเวลา 19.00 . เบื้องต้นมีรายงานว่าเป็นสารเคมีที่ใช้กำจัดศัตรูพืช ซึ่งก่อให้เกิดกลุ่มควันพิษที่กระจายออกไปทั่วบริเวณ

การสอบถามข้อมูลจากเจ้าหน้าที่เบื้องต้น

ว่าสารเคมีนี้มีความเป็นอันตราย กลิ่นรุนแรง ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน ซึ่งการดำเนินการเก็บรวบรวม และกู้ชีพ เบื้องต้นได้วางแผนอย่างระมัดระวัง โดยการทำบ่อทราย และการทดสอบสารเคมี ก่อนเก็บรวบรวมออกจากบริเวณนั้นๆ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังคงทำหน้าที่ควบคุมควันสารเคมีจากถังขนาด 200 ลิตรอย่างต่อเนื่อง และมีการจัดทำแผนการ เพื่อควบคุมสารเคมีให้ได้ในขณะเดียวกัน รวมถึงประชาสัมพันธ์ให้แก่ประชาชนในพื้นที่เพื่อเริ่มต้นกระบวนการอพยพในที่ปลอดภัย

ผู้เชี่ยวชาญด้านสารเคมี และเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากหลายหน่วยก็ได้ร่วมกันช่วยเหลือในการรับมือกับเหตุการณ์นี้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ เจ้าของสารเคมีก็ได้เดินทางมายังพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อให้ความร่วมมือในกระบวนการจัดการ การเคลื่อนย้ายถังสารเคมีออกจากพื้นที่ เพื่อนำไปกำจัดด้านนอกห่างจากชุมชนกำลังเตรียมการอย่างต่อเนื่อง

รถกะบะปล่อยสารเคมี3

จากการให้สัมภาษณ์ถึงความเสี่ยงที่เกิดจากสารเคมีที่รั่วไหล

นางปรีญาพร สุวรรณเกตุ อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ (คพ.) ซึ่งได้ระบุว่าอลูมิเนียมฟอสไฟด์เป็นสารที่มีความเป็นพิษ การป้องกันเบื้องต้น จึงควรใช้หน้ากากป้องกันสารพิษ และหลีกเลี่ยงการสัมผัสโดยตรง นอกจากนี้ ควรตรวจสอบปริมาณควันไฟที่กระจายออกไป เพื่อประเมินความเสี่ยง นอกจากนี้ การเคลื่อนย้ายถังและการปล่อยให้สารเคมีระเหยเองไม่ใช่วิธีการที่เหมาะสม ดังนั้น การดำเนินการต่อไป ควรพิจารณาให้รอบคอบอย่างใกล้ชิดเพื่อป้องกันความเสี่ยงในอนาคต

รถกะบะปล่อยสารเคมี4รถกะบะปล่อยสารเคมี2

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.thaipbs.or.th/news/content/335631

เว็บไซต์อันดับ 1 ด้านความปลอดภัยในการทำงาน

Copyright @2024  All Right Reserved – Designed and Developed by safety inside