Home » สารเคมีรั่วไหลบนรถไฟชินคันเซ็น บาดเจ็บ 4 ราย

สารเคมีรั่วไหลบนรถไฟชินคันเซ็น บาดเจ็บ 4 ราย

by pam
6 views
ชินคันเซ็น-1

9 ตุลาคม 2566

หน่วยงานดับเพลิงเมืองเซ็นได ทางตะวันออกเฉียงเหนือ ได้รับรายงานเร่งด่วนเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนขบวนรถไฟชินคันเซ็น ที่มีปลายทางที่กรุงโตเกียว จำนวนประชาชน 4 คน รวมถึงเด็ก ได้รับบาดเจ็บหลังจากสัมผัสกับสารเคมีที่เผาไหม้บนขบวนรถไฟดังกล่าว

เหตุการณ์เริ่มต้นเมื่อมีการโทรฉุกเฉินจากผู้โดยสารหนึ่งบนขบวนรถไฟหัวกระสุนชินคันเซ็น สายฮายาบูสะ หมายเลข 52 ที่ต้องการแจ้งเหตุ เพื่อร้องขอความช่วยเหลือในการจัดการกับเหตุการณ์ฉุกเฉินที่เกิดขึ้น หลังจากที่มีการเผาไหม้สารเคมีบนรถไฟ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกสารเคมีละเมิด

ชินคันเซ็น-2

การเกิดเหตุนี้ทำให้หน่วยงานดับเพลิงเร่งด่วนต้องเปิดระบบแจ้งเตือนฉุกเฉิน และอพยพผู้โดยสารทั้งหมดลงสู่ชานชาลาสถานีเซ็นได เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นต่อผู้โดยสารและบุคคลอื่นๆ ในบริเวณใกล้เคียง เจ้าหน้าที่ประจำขบวนรถไฟได้ รายงานว่า ได้มีการตรวจสอบและพบควันออกมาจากกระเป๋า ที่วางอยู่ตรงประตูขบวนรถไป ทำให้มีความเสี่ยงต่อผู้โดยสารทั้งหมดบนขบวนรถ เกิดควันสารเคมีออกมาจากกระเป๋า

ผู้เห็นเหตุการณ์รายงานว่า

มีควันมาจากกระเป๋าใบหนึ่งที่วางอยู่ใกล้ประตู ซึ่งนำไปสู่การตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกับเจ้าของกระเป๋าดังกล่าว เพื่อดำเนินการสืบสวนเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ การเผาไหม้สารเคมีบนขบวนรถไฟเชินคันเซ็นเป็นเหตุการณ์ที่ทำให้ชุมชนหลายคนตื่นตัวขึ้น เนื่องจากความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากการสัมผัสกับสารเคมีที่อาจจะเป็นอันตราย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับความมั่นใจว่าการสืบสวนและการจัดการเหตุการณ์นี้ จะดำเนินไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ โดยทำให้ความปลอดภัยของประชาชนเป็นลำดับแรกในการดำเนินงานต่อไป

ชินคันเซ็น-3

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.vietnam.vn/th/ro-ri-hoa-chat-tren-doan-tau-cao-toc-shinkansen-tai-nhat-4-hanh-khach-bi-thuong/

เว็บไซต์อันดับ 1 ด้านความปลอดภัยในการทำงาน

Copyright @2024  All Right Reserved – Designed and Developed by safety inside