Home » พระหนุ่มวัดศรีวารีน้อย เข้าช่วย CPR ยื้อชีวิตสามเณร จนกลับมามีชีพจรอีกครั้ง

พระหนุ่มวัดศรีวารีน้อย เข้าช่วย CPR ยื้อชีวิตสามเณร จนกลับมามีชีพจรอีกครั้ง

by pam
18 views
1 พระหนุ่มวัดศรีวารีน้อย เข้าช่วย CPR ยื้อชีวิตสามเณร จนกลับมามีชีพจรอีกครั้ง copy

1 มิถุนายน 2567

เมื่อเวลา 20.30 . ศูนย์สั่งการกู้ชีพปราการ ได้รับแจ้งสายด่วน 1669 จากพระสงฆ์วัดศรีวารีน้อยว่า มีสามเณรรูปหนึ่งก่อเหตุผูกคอตนเองและหมดสติหยุดการหายใจ โดยพระสงฆ์ได้ทำ CPR เพื่อช่วยชีวิต สามเณรกลับมามีชีพจรอีกครั้ง ทีมกู้ชีพปราการจึงส่งรถโรงพยาบาลบางเสาธงพร้อมอาสาสมัครกู้ภัยป่อเต็กตึ๊งไปตรวจสอบและเร่งให้ความช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่า พระสงฆ์รูปหนึ่งได้ทำ CPR จนสามเณรกลับมามีชีพจร และได้เคลื่อนย้ายสามเณรส่งต่อให้กับทีมกู้ชีพโรงพยาบาลบางเสาธงเพื่อ เพื่อส่งตัวให้แพทย์ทำการรักษายื้อชีวิต เหตุเกิดที่บริเวณด้านหลังวัดติดริมคลองของวัดศรีวารีน้อย ตำบลศีรษะจรเข้ใหญ่ อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ได้เร่งให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นและประสานให้ปลายทางเตรียมเครื่องมือแพทย์รอรับ

3 พระหนุ่มวัดศรีวารีน้อย เข้าช่วย CPR ยื้อชีวิตสามเณร จนกลับมามีชีพจรอีกครั้ง copy

จากการสอบถามเบื้องต้น

จากการสอบถาม พระฐาดนัยหรือพระต้น ซึ่งเป็นพระหนุ่มที่ช่วยชีวิตสามเณรจนกลับมามีชีพจร ระบุว่า ขณะกำลังจะสวดมนต์ในกุฏิ มีสามเณรกุฏิข้างๆ มาบอกให้รีบไปช่วยสามเณรรูปหนึ่งที่ผูกคอตนเองกับโดมหลังคาใต้ต้นโพธิ์ริมคลองท้ายวัด พระต้นจึงรีบวิ่งไปดูพอไปถึงก็พบว่า ผูกจริงจึงรีบแกะเชือกลงมาแล้วพบว่าหมดสติไม่มีชีพจรจึงรีบแจ้งขอรถพยาบาลจากศูนย์สั่งการ จากนั้นจึงเริ่มปั้มหัวใจทันที ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีสามเณรก็กลับมามีชีพจรอีกครั้งจึงเร่งเคลื่อนย้ายออกมาส่งให้กับรถโรงพยาบาล

สามเณรรูปนี้พักอยู่กับสามเณรรุ่นน้องรวมทั้งหมด 3 รูป โดยปกติสามเณรรูปนี้ไม่ค่อยพูดหรือสุงสิงกับใคร และไม่เคยบ่นหรือระบายอะไรให้ใครฟัง กระทั่งมาพบว่าก่อเหตุดังกล่าว สามเณรรุ่นน้องที่พักอยู่ด้วย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุก็ยังนั่งเล่นกันอยู่ที่หน้ากุฎิ แล้วไม่นานสามเณรรูปนี้ก็ลุกขึ้นบอกว่าจะกลับมา จนมีคนไปพบว่าผูกคอ ที่ผ่านมาไม่เคยบอกอะไร แถมยังมีจิตใจดี ขอเล่นอะไรก็จะให้หมด แต่เคยบ่นว่าอยากสึกแต่โยมแม่ขอให้อดทนอยู่ต่อก่อน เพราะเท่าที่ทราบสามเณรรูปนี้อยู่ในระหว่างการบำบัดรักษาเพราะเคยติดยาเสพติดจนมารดาพาไปรักษาตัวและพอออกจากโรงพยาบาลจึงพามาบวชสามเณรดังกล่าว

โดยพระฐาดนัยที่ช่วยทำ CPR จนฟื้นคืนชีพนั้น พบว่า เป็นถึงเจ้าหน้าที่กู้ชีพและอาสาสมัครกู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง ซึ่งผ่านการอบรมในระบบบริการทางการแพทย์ฉุกเฉินมาอย่างดี จึงมีความรู้ความสามารถในการช่วยชีวิตเบื้องต้น

2 พระหนุ่มวัดศรีวารีน้อย เข้าช่วย CPR ยื้อชีวิตสามเณร จนกลับมามีชีพจรอีกครั้ง copy

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.brighttv.co.th/news/novice-heart-pump

เว็บไซต์อันดับ 1 ด้านความปลอดภัยในการทำงาน

Copyright @2024  All Right Reserved – Designed and Developed by safety inside