Home » ตรวจสอบปัญหาการร้องเรียน หจก.แสงจันทร์โดโลไมท์  อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช

ตรวจสอบปัญหาการร้องเรียน หจก.แสงจันทร์โดโลไมท์  อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช

by pam
24 views
1.ตรวจสอบเรื่องร้องเรียน copy

4 มิถุนายน 2567

สำนักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษที่ 14 ร่วมกับเจ้าหน้าที่จากสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดนครศรีธรรมราช สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดนครศรีธรรมราช และสำนักงานอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ เขต 1 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับโรงงานอุตสาหกรรมของ หจก.แสงจันทร์โดโลไมท์ ที่ประกอบกิจการ โรงแต่งแร่โดโลไมท์ ฟอสเฟต เฟลด์สปาร์ และยิปซัม ในอำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีข้อร้องเรียนว่า โรงงานดังกล่าวก่อให้เกิดฝุ่นละอองจากกองวัตถุดิบฟุ้งกระจาย รบกวบประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณ หมู่ที่ 12 .ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช

3.ตรวจสอบเรื่องร้องเรียน copy

ผลการตรวจสอบ

พบว่า บริเวณพื้นที่เก็บกองแร่อยู่ในพื้นที่โล่งกลางแจ้งและไม่มีการปิดคลุมกองแร่ ส่งผลให้ฝุ่นละอองฟุ้งกระจายเข้าสู่บริเวณพื้นที่ชุมชนในช่วงหน้าแล้ง ซึ่งคณะผู้ตรวจสอบจึงมีความเห็นให้มีการติดตั้งระบบสเปรย์น้ำบริเวณพื้นที่เก็บกองแร่เพื่อป้องกันฝุ่นละอองฟุ้งกระจาย

มาตรการที่ต้องดำเนินการ

คณะผู้ตรวจสอบได้กำชับผู้ถือใบอนุญาตให้ปฏิบัติตามแผนผังและวิธีการแต่งแร่ รวมถึงมาตรการป้องกันและแก้ไขผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันไม่ให้ส่งผลกระทบต่อผู้อยู่อาศัยบริเวณโดยรอบพื้นที่โรงแต่งแร่ และเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาเรื่องร้องเรียนที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตต่อไป

2.ตรวจสอบเรื่องร้องเรียน copy4.ตรวจสอบเรื่องร้องเรียน copy

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.facebook.com/story.php?story_fbid=815320134115114&id=100069114043926&mibextid=WC7FNe&rdid=76I4oDg7rNxv8e6r

เว็บไซต์อันดับ 1 ด้านความปลอดภัยในการทำงาน

Copyright @2024  All Right Reserved – Designed and Developed by safety inside