Home » หนังลอกทั้งตัว! แรงงานพลัดตกบ่อน้ำร้อนในโรงงาน เร่งส่งตัวไปโรงพยาบาล

หนังลอกทั้งตัว! แรงงานพลัดตกบ่อน้ำร้อนในโรงงาน เร่งส่งตัวไปโรงพยาบาล

by pam
6 views
แรงงานตกบ่อน้ำร้อน1

19 ธันวาคม 2566

ศูนย์สั่งการกู้ชีพจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุเกิดขึ้นที่โรงงานฉีดกล่องโฟม บริเวณถนนเทพารักษ์ กม. 21 ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อมีคนงานตกลงไปในบ่อน้ำร้อน หลังจากการทำงาน จึงดำเนินการส่งทีมอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และทีมกู้ชีพจากโรงพยาบาลรามาธิบดินทร์สมุทรปราการเข้าตรวจสอบ และให้การช่วยเหลือทันที

พลัดตกบ่อน้ำร้อนรีไซเคิล

ผู้บาดเจ็บที่พบอยู่ในบริเวณนั้น คือ นาย ซอทุนวิน อายุ 45 ปี สัญชาติเมียนมา เป็นพนักงานที่ทำหน้าที่ดูแลเตาความร้อนภายในโรงงาน ผู้บาดเจ็บผิวหนังทั้งร่างกลายเป็นสีแดงจากการถูกน้ำร้อนของบ่อรีไซเคิลลวก รวมถึงมีเลือดไหลออกท่วมทั่วตัว มีอาการเหมือนคนเพ้อ ดิ้นทุรนทุราย พยายามจะใช้มือดึงผิวหนังที่หลุดลอกออก ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันห้าม และให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น โดยใช้น้ำเย็นราดตัว และจับมัดมือมัดเท้า เพื่อเร่งนำส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3

แรงงานตกบ่อน้ำร้อน2

จากการสอบถามผู้จัดการโรงงาน เขากล่าวว่า ยังไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดอย่างไร และต่อมาได้รายงานว่าบ่อน้ำร้อนที่ตกลงไปเป็นบ่อพักสำหรับปรับสภาพน้ำร้อนเป็นน้ำเย็น เพื่อใช้ในขั้นตอนของการฉีดโฟมใหม่

เจ้าหน้าที่หน้าป้อมยาม อธิบายว่า ในขณะเกิดเหตุ เขาได้ยินเสียงคนร้องขอความช่วยเหลือจึงออกมาดู พบเห็นผู้บาดเจ็บที่เป็นพนักงานดูแลเตาความร้อนที่โรงงาน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

บ่อน้ำร้อนมีอุณหภูมิอาจสูงถึง 80-90 องศาเซลเซียส

หลังจากการตรวจสอบบ่อน้ำร้อน พบว่ามีไอความร้อนลอยขึ้นมาที่ผิวน้ำ ส่วนอาการของผู้บาดเจ็บมีความรุนแรงอย่างมาก สถานการณ์นี้กำลังได้รับการตรวจสอบ และดำเนินการต่อไปอย่างเคร่งครัด เพื่อการช่วยเหลือและป้องกันอันตรายให้กับบุคคลอื่นที่เป็นไปได้ในสถานที่ใกล้เคียง อันจะป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเช่นนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต

แรงงานตกบ่อน้ำร้อน3

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://ch3plus.com/news/social/morning/379203

เว็บไซต์อันดับ 1 ด้านความปลอดภัยในการทำงาน

Copyright @2024  All Right Reserved – Designed and Developed by safety inside