Home » หวิดมือขาด! เครื่องปอกมะพร้าวดูดมือ 2 คนงาน จนท.เร่งช่วยเหลือ

หวิดมือขาด! เครื่องปอกมะพร้าวดูดมือ 2 คนงาน จนท.เร่งช่วยเหลือ

by pam
4 views
เครื่องปอกมะพร้าว-1

21 มกราคม 2567

เวลา 09.00 . เจ้าหน้าที่กู้ภัยรับแจ้งเหตุคนงานมือติดเครื่องจักรภายในร้านคั้นกะทิ ที่แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. ทีมกู้ภัยร่วมกับอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู มูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพฯ ประสานเครื่องตัดถ่าง มูลนิธิร่วมกตัญญู และ อปพร.สายไหม รีบลงพื้นที่ เพื่อให้การช่วยเหลือแก่ผู้บาดเจ็บทันที เหตุการณ์เกิดขึ้น ภายในบ้านพักที่ติดป้ายหน้าบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายและรับแปรรูปมะพร้าวเป็นกะทิคั้นสด 

คนงานมือติดอยู่ที่เครื่องปอกมะพร้าว 2 ราย ที่เครื่องปอกมะพร้าวพบผู้บาดเจ็บ 2 ราย โดยรายแรกเป็นชายอายุ 18 ปี มือซ้ายติดอยู่ในเครื่องตั้งแต่ปลายนิ้วเกือบถึงข้อมือ รายที่สองเป็นชายอายุ 73 ปี นิ้วมือข้างขวาติดอยู่ในเครื่อง ทางเจ้าหน้ารีบเร่งให้การช่วยเหลือทันที ทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่างในการช่วยเหลือ เพื่อนำมือของผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย ออกมาจากเครื่องจักร ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง เพื่อช่วยนำมือของผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย ออกมา เบื้องต้นมีการนำส่งรักษาที่ รพ.ภูมิพลอดุลยเดช

เครื่องปอกมะพร้าว-2

จากการสอบถามผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์

ก่อนเกิดเหตุคนงานอายุ 18 ปี กำลังนำมะพร้าวลงเครื่องแต่เกิดความผิดพลาด ทำให้มือถูกดูดลงในเครื่อง จากนั้น คนงานอีกคน ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงได้ปิดเครื่องแล้วพยายามช่วยเหลือ ด้วยการหมุนแกนกลับด้าน แต่เครื่องเกิดทำงานอีกครั้ง ทำให้มือของคนงานรายที่สองที่เข้าไปช่วยเหลือถูกดูดไปติดกับอุปกรณ์ด้วย

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน จะดำเนินการสอบสวนหาสาเหตุของการเกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อค้นหาข้อผิดพลาดและแนวทางป้องกันในอนาคต เพื่อความปลอดภัยและป้องกันอุบัติเหตุเครื่องจักรทำงานอยู่ทุกเวลา

เครื่องปอกมะพร้าว-3

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.thairath.co.th/news/local/bangkok/2756890

เว็บไซต์อันดับ 1 ด้านความปลอดภัยในการทำงาน

Copyright @2024  All Right Reserved – Designed and Developed by safety inside