Home » นักเรียนชาย CPR ช่วยยื้อชีวิตคนหมดสติ

นักเรียนชาย CPR ช่วยยื้อชีวิตคนหมดสติ

by pam
4 views
นักเรียนชายยื้อชีวิต CPR1

 6 กุมภาพันธ์ 2567

มีการรายงานจากสื่อข่าวเกี่ยวกับคลิปวิดีโอที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ ซึ่งเป็นคลิปของ Jira JN ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ที่บันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับลูกชายขณะที่กำลังทำการ CPR เพื่อช่วยเหลือชายคนหนึ่งที่พบหมดสติอยู่ใต้ต้นไม้

ในคลิปวิดีโอนั้นยังมีข้อความระบุว่า หลังจากเลิกเรียนพิเศษ ได้ขับรถผ่านอุบัติเหตุ และพี่เวิ้งได้เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยไม่ลังเลที่จะโดดลงจากรถเพื่อช่วยเหลือ ในระยะเวลาประมาณ 20 นาที พี่เวิ้งได้ทำการยื้อชีวิตรอรถพยาบาลมาช่วยเหลือในทันที

จากการให้ข้อมูลเพิ่มเติม

คุณแม่ของน้องฟ้าเวิ้งเด็กชายในคลิป ซึ่งเป็นเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า เกิดเหตุราว 18.30 .คุณแม่ไปรับน้องเลิกเรียนพิเศษปกติทุกวัน แล้วเจออุบัติเหตุรถจักรยานยนต์หักหลบรถยนต์ล้มเสียหลัก ผู้บาดเจ็บกระเด็นลงพื้นสลบ

นักเรียนชายยื้อชีวิต CPR2

ขณะที่กลับบ้านผ่านถนนที่แออัดด้วยรถและคนเยอะมาก ฟ้าเวิ้งได้เห็นเหตุการณ์ที่มีคนกำลังทำการ CPR ผิด และเห็นว่ายังไม่มีรถพยาบาลมา มีแต่คนบริเวณนั้น จึงลงรถไปช่วยเหลือทันที ในขณะที่เขากำลังช่วยเหลือ ลูกชายของเขาก็เริ่มแสดงอาการหอบหืดที่ทำให้หายใจลำบาก แต่ก็พยายามยื้อจนรถพยาบาลมาถึงที่เกิดเหตุได้และภายหลัง 10 วันหลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ ผู้ป่วยที่ได้รับการช่วยเหลือเบื้องต้น ปลอดภัยแล้ว

นักเรียนชายยื้อชีวิต CPR3

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.thairath.co.th/news/society/2761054

เว็บไซต์อันดับ 1 ด้านความปลอดภัยในการทำงาน

Copyright @2024  All Right Reserved – Designed and Developed by safety inside