Home » หนุ่มประมงวัย 18 ปี ช่วยหนุ่มใหญ่วัย 47 ปีตกทะเล เรียกกู้ภัย CPR ทันรอดหวุดหวิด

หนุ่มประมงวัย 18 ปี ช่วยหนุ่มใหญ่วัย 47 ปีตกทะเล เรียกกู้ภัย CPR ทันรอดหวุดหวิด

by pam
7 views
หนุ่มประมงช่วยหนุ่มใหญ่รอดหวุดหวิด1

15 เมษายน 2567

ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือจาก นายทนุชาติ สวัสดี อายุ 18 ปี ชาวประมงในพื้นที่ รายงานว่า มีผู้ประสบเหตุจมน้ำทะเล นำตัวขึ้นมาจากน้ำได้ แต่มีอาการหมดสติ บริเวณชายหาดดงตาล หน้าโรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ซึ่งทันทีที่ได้รับแจ้งทางศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยจึงประสานส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมรถกู้ชีพ เพื่อให้การช่วยเหลือเร่งด่วน

จากการตรวจสอบ

พบร่าง นายมานิต อายุ 47 ปี อาชีพรับจ้างพายเรือส่งของ ซึ่งอยู่ในสภาพนอนหงายหมดสติ บนชายหาด และมีรอยฟกช้ำบริเวณใบหน้า เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลได้ทำการปั๊มหัวใจยื้อชีวิต ก่อนที่จะนำตัวผู้ประสบเหตุไปรักษาที่ห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ภายใต้การดูแลของกรมแพทย์ทหารเรือ

หนุ่มประมงช่วยหนุ่มใหญ่รอดหวุดหวิด3

ข้อมูลเพิ่มเติมจากพลเมืองดี

นายทนุชาติ ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้จ้างผู้บาดเจ็บให้พายเรือนำของไปเก็บที่เรือประมง ที่ทิ้งสมอลอยลำอยู่หน้าหาด เมื่อถึงเรือ พบว่า คนเจ็บลอยคว่ำหน้าอยู่ในทะเล จึงรีบนำเรือพายออกไปช่วยเหลือ และนำตัวผู้เจ็บขึ้นมาจากทะเลกลับสู่ฝั่ง คาดว่าคนเจ็บได้เกิดการล้ม ทำให้ศีรษะชนเรือและตกในทะเล หลังช่วยขึ้นมาได้ ผู้เจ็บหมดสติ และปลุกไม่ตื่น จึงรีบแจ้งหน่วยกู้ภัยมาปฏิบัติการปั๊มหัวใจ

หนุ่มประมงช่วยหนุ่มใหญ่รอดหวุดหวิด2สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.dailynews.co.th/news/3346012/

เว็บไซต์อันดับ 1 ด้านความปลอดภัยในการทำงาน

Copyright @2024  All Right Reserved – Designed and Developed by safety inside