Home » เพลิงไหม้! บริษัทรับซื้อขยะรีไซเคิลขนาดใหญ่ กองขยะกว่า 50 ตัน เมืองพิษณุโลก

เพลิงไหม้! บริษัทรับซื้อขยะรีไซเคิลขนาดใหญ่ กองขยะกว่า 50 ตัน เมืองพิษณุโลก

by pam
4 views
เพลิงไหม้บริษัทรับซื้อขยะรีไซเคิล พิษณุโลก

25 มกราคม 2567

เมื่อเวลา 03.00 . เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่บริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นบริษัทรับซื้อขยะรีไซเคิลขนาดใหญ่ ที่ตั้งอยู่ในตำบลท่าทอง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมทั้งหน่วยดับเพลิงจากเทศบาลนครพิษณุโลก อบต.ท่าทอง และอบต.ใกล้เคียง รวมถึงเจ้าหน้าที่ทหารกองทัพภาคที่ 3 กองบิน 46 รวมกว่า 20 คัน รีบลงพื้นที่เพื่อดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงในห้องเก็บขยะขนาดใหญ่ทันที

เพลิงไหม้บริษัทรับซื้อขยะรีไซเคิล พิษณุโลก2

จากการสวบสวนเบื้องต้น

คาดว่าปริมาณขยะที่ไหม้อยู่ในห้องนั้น ไม่ต่ำกว่า 50 ตัน ซึ่งตั้งอยู่บริเวณสำนักงานของบริษัทดังกล่าว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำและสกัดเปลวเพลิง พร้อมทั้งฉีดน้ำหล่อเลี้ยงไม่ให้เปลวไฟลุกลามขยายออกนอกพื้นที่ เพื่อป้องกันไม่ให้บ้านเรือนประชาชนที่อยู่โดยรอบได้รับผลกระทบและเสียหายจากเหตุการณ์นี้ เนื่องจากกองขยะมีขนาดใหญ่มาก เจ้าหน้าที่ทำได้แค่เพียงฉีดน้ำหล่อเลี้ยงด้านนอกเอาไว้เท่านั้น ส่วนภายในกองขยะยังมีเปลวไฟลุกไหม้ไม่หยุด

การตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ

นายอัครโชค สุวรรณทอง นายอำเภอเมืองพิษณุโลก เดินทางมาตรวจสอบพร้อมกับการรายงานให้กับนายภูสิต สมจิตต์ ผวจ.พิษณุโลก ทราบแล้ว เบื้องต้นได้รับรายงานว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 02.00 . และมีความเสียหายอย่างมาก ตอนนี้ต้องใช้เวลานานกว่าจะสามารถทำให้เพลิงสงบลงได้ เพราะมีขยะจำนวนมาก และกองขยะมีความสูงเท่ากับตึก 5 ชั้น การดับไฟจึงเป็นไปอย่างลำบาก ด้านล่างของกองขยะยังมีไฟลุกไหม้ตลอดเวลา คาดการณ์ว่าเหตุนี้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรที่เสาไฟฟ้าข้างกองขยะรีไซเคิล แต่ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบอีกครั้ง

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_8068348

เว็บไซต์อันดับ 1 ด้านความปลอดภัยในการทำงาน

Copyright @2024  All Right Reserved – Designed and Developed by safety inside