Home » ไฟไหม้! โกดังเก็บวัตถุดิบผลิตผงปรุงรส

ไฟไหม้! โกดังเก็บวัตถุดิบผลิตผงปรุงรส

by pam
5 views
ไฟไหม้! โกดังเก็บวัตถุดิบผลิตผงรุงรส1

28 มกราคม 2567

เวลา 13.30 . ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ได้รับรายงานเกี่ยวกับเหตุเพลิงไหม้ที่บริษัท ชิมะคิว จำกัด ในตำบลดอนไก่ดี อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต  ศูนย์วิทยุได้รีบประสานงานรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลตำบลดอนไก่ดีเข้าไปควบคุมเหตุการณ์ และได้รับการสนับสนุนรถน้ำดับเพลิงจากหน่วยงานในพื้นที่ใกล้เคียง ทั้งเทศบาลเมืองกระทุ่มแบน เทศบาลเมืองคลองมะเดื่อ ทต.แคราย อบต.ท่าเสา อบต.ท่าไม้ ทต.สวนหลวง ทน.อ้อมน้อย อบต.บ้านเกาะ และ ทต.บางปลา รวมกว่า 10 คัน เพื่อช่วยระดมฉีดน้ำ เพื่อควบคุมเพลิงไหม้และป้องกันการลามไปยังพื้นที่อื่นๆ

ไฟไหม้! โกดังเก็บวัตถุดิบผลิตผงรุงรส2

การสอบสวนเบื้องต้น

พื้นที่เกิดเหตุมีขนาดประมาณ 1 ไร่ แบ่งเป็นอาคาร 2 หลัง ห่างจากกันประมาณ 3 เมตร โดยมีท่อส่งของเชื่อมต่อกัน จุดที่เกิดเหตุเป็นอาคารหลังแรก ซึ่งใช้เป็นโกดังเก็บจำพวกแป้งและวัตถุดิบที่ใช้ในกระบวนการผลิตผงปรุงรสอาหาร มีเพลิงไหม้ภายในอาคาร และกลุ่มควันสีดำพุ่งออกมา เกิดควันไปรอบทิศทาง พนักงานจึงต้องใช้น้ำฉีดทั้งภายนอกและภายใน เพื่อควบคุมเพลิงไหม้ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงในการควบคุมเพลิงไหม้ นายบรรพต จันทรวงษ์ นายอำเภอกระทุ่มแบน พร้อมด้วย นายวิชัย แตงเอี่ยม นายก ทต.ดอนไก่ดี ได้เข้าควบคุมสั่งการพร้อมสั่งให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงฉีดน้ำหล่อเลี้ยงไป เพื่อป้องกันการปะทุที่อาจเกิดขึ้น ขณะเดียวกัน คนงานของบริษัทก็รีบมาช่วยกันขนย้ายสิ่งของภายในอาคารออกมาไว้ด้านนอกอย่างเร่งด่วน

จากการสอบถามเพิ่มเติมจากผู้เห็นเหตุการณ์

คุณ สมพร จันทร์พร ผู้อาศัยในพื้นที่เกิดเหตุ กล่าวว่า กำลังขับรถพาแม่กลับบ้าน เมื่อผ่านมาทางหน้าโรงงานเห็นมีกลุ่มควันสีดำพวยพุ่งออกมาจากด้านในตัวอาคาร แล้วก็ลามลงมาด้านล่าง เชื่อว่าไฟไหม้เกิดจากด้านในตัวอาคาร จึงรีบแจ้งหน่วยกู้ภัย เพื่อประสานงานกับตำรวจและรถน้ำดับเพลิง ในขณะเกิดเหตุนั้นไม่มีใครอยู่ในตัวอาคาร เนื่องจากวันนั้นเป็นวันอาทิตย์ที่พนักงานทุกคนหยุด มีเพียงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่เฝ้าอยู่ด้านหน้าโรงงานเท่านั้น ดังนั้น จึงไม่มีใครทราบสาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้น

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.matichon.co.th/region/news_4398259

เว็บไซต์อันดับ 1 ด้านความปลอดภัยในการทำงาน

Copyright @2024  All Right Reserved – Designed and Developed by safety inside