Home » ระทึก! ไฟไหม้โรงงานรีไซเคิลอัดกระดาษชลบุรี หลังคาถล่มเสียหายทั้งหลัง

ระทึก! ไฟไหม้โรงงานรีไซเคิลอัดกระดาษชลบุรี หลังคาถล่มเสียหายทั้งหลัง

by pam
5 views
โรงงานอัดเผากระดาษ1

6 เมษายน 2567

เมื่อเวลา 03.30 น. เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานรีไซเคิลเก็บกระดาษอัดแผ่น ในพื้นที่หมู่ที่ 1 ตำบลหนองไผ่แก้วอำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ตำรวจสภ.บ้านบึง และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลหนองไผ่แก้ว องค์การบริหารส่วนตำบลหนองไผ่แก้ว และรถน้ำดับเพลิงจากหน่วยงานใกล้เคียงกว่า 15 คัน ได้รีบเข้าระงับและฉีดน้ำสกัดเพลิงทันที

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จุดที่เกิดเหตุเป็นบริเวณโกดังขนาดใหญ่ประมาณ 100 x 150 เมตร พบเพลิงไหม้ลุกขึ้นอย่างรุนแรงบนกองสต๊อกกระดาษอัดแผ่นภายในโรงงาน เจ้าหน้าที่และคนงานจึงรีบใช้รถโฟล์คลิฟท์ เพื่อขนย้ายกระดาษอัดแผ่นออกมาด้านนอกโกดัง เพื่อป้องกันการลุกไหม้

เพลิงไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็วพร้อมมีเสียงระเบิดดังต่อเนื่อง โครงสร้างอาคารที่เป็นแผ่นเหล็กได้ถูกทำลาย และทับลงมาบนกระดาษที่กองไว้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงต้องฉีดน้ำสกัดอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันการลุกลามไปยังโกดังอื่นๆ ที่อาจอยู่ใกล้เคียง การดับเพลิงใช้เวลานานถึง 2-3 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ทำได้เพียงฉีดน้ำสกัดไฟด้านนอก และรอให้ไหม้กระดาษจนหมดแล้วดับไฟเอง

โรงงานอัดเผากระดาษ2

สาเหตุของเพลิงไหม้

อาจมีสาเหตุมาจากอากาศร้อนจัด ทำให้เกิดการลัดวงจรในระบบไฟฟ้าภายในโรงงาน ซึ่งอาจเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดการลัดวงจรกับลังกระดาษที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี โดยเป็นเหตุที่ทำให้เพลิงได้ลุกขึ้นอย่างรวดเร็ว

มูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นยังไม่สามารถประเมินได้ในขณะนี้ ซึ่งจำเป็นต้องรอให้เจ้าของโรงงานมาตรวจสอบและประเมินความเสียหายโดยละเอียดก่อน ส่วนเจ้าหน้าที่จะต้องพิสูจน์หลักฐานเพื่อให้ได้ข้อมูลที่ชัดเจนเกี่ยวกับสาเหตุแท้จริงของเหตุการณ์นี้ ซึ่งจะเป็นพื้นฐานสำคัญที่จะใช้ในการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

โรงงานอัดเผากระดาษ3

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.topnews.co.th/news/938022

เว็บไซต์อันดับ 1 ด้านความปลอดภัยในการทำงาน

Copyright @2024  All Right Reserved – Designed and Developed by safety inside