Home » ไฟไหม้! โรงงานแปรรูปไม้ยางพารา ผลิตปาร์เกต์ เสียหายเป็นจำนวนเงินรวมกว่า 100 ล้านบาท

ไฟไหม้! โรงงานแปรรูปไม้ยางพารา ผลิตปาร์เกต์ เสียหายเป็นจำนวนเงินรวมกว่า 100 ล้านบาท

by pam
5 views
ไฟไหม้โรงงานแปรรูป-1

5 เมษายน 2567

เวลา 13.00 . ศูนย์รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ 199 สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงานแปรรูปไม้ยางพาราชื่อ BNS อุตสาหกรรมไม้ จำกัด ที่ตั้งหมู่ 5 .วัดประดู่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี

หลังได้รับการแจ้งเหตุ

พบว่าเพลิงไหม้กำลังลุกขึ้นอย่างรุนแรงภายในโรงงาน ซึ่งกระแสลมพัดแรงทำให้เพลิงระบายไปทั่วอาคารอย่างรวดเร็ว หน่วยงานดับเพลิงและรัฐบาลท้องถิ่นได้ร่วมกันประสานดับเพลิง โดยมีการใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงในการสกัดเพลิง แต่เนื่องจากมีลมแรงและมีขี้เลื่อยอัดเม็ดซึ่งมีจำนวนมากภายในโรงงาน ทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็วและลุกลามไปยังโกดังเก็บไม้ยางพาราแปรรูป ความเสียหายเกิดขึ้นไม่น้อยนัก เกินกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจท้องถิ่นและการส่งออกสินค้าไปยังต่างประเทศ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องร่วมกันดำเนินการตรวจสอบและบัญชาการสถานการณ์ฉุกเฉิน

ไฟไหม้โรงงานแปรรูป-2

การตรวจสอบสถานที่เกิดเพลิงไหม้

คาดการณ์ว่ามอเตอร์เครื่องจักรระเบิดที่อาจเป็นสาเหตุของเหตุระเบิดได้ ทำให้เพลิงไหม้ลุกขึ้นอย่างรวดเร็ว โกดังที่ถูกคาดว่าเป็นจุดเริ่มต้นของเพลิงไหม้นั้นเป็นที่เก็บไม้ปาร์เกต์และไม้ยางพาราที่เตรียมผลิตเป็นไม้พื้น รวมถึงสินค้าที่เตรียมส่งออกไปยังต่างประเทศ ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นรวมกันไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท

นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ระดับท้องถิ่นมาช่วยในการดำเนินการแก้ไขสถานการณ์นี้และให้การสนับสนุนแก่ผู้ประสบภัยและระบบเศรษฐกิจท้องถิ่น

ไฟไหม้โรงงานแปรรูป-3

สามารถติดตามต่อได้ที่ :https://www.matichon.co.th/region/news_4512399

เว็บไซต์อันดับ 1 ด้านความปลอดภัยในการทำงาน

Copyright @2024  All Right Reserved – Designed and Developed by safety inside