Home » ไฟไหม้! โรงงานถั่วลิสงกลางดึก จ.ลำปาง

ไฟไหม้! โรงงานถั่วลิสงกลางดึก จ.ลำปาง

by pam
6 views
ไฟไหม้โรงงาน 1 2

19 เมษายน 2567

เวลา 22.30 . รถดับเพลิงเทศบาลเมืองเขลางค์นครและนครลำปาง ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่โรงรับซื้อถั่วลิสง ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณถนนสายลำปางแม่ทะ ในพื้นที่บ้านกล้วยหลวง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่น่าเป็นห่วง เนื่องจากเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นควบคุมเพลิงได้ยาก และส่งผลให้เกิดควันทั่วพื้นที่ ฟางอัดก้อนภายในโกดังหลายร้อยก้อนได้รับความเสียหาย มูลค่าความเสียหายประมาณ 70,000 บาท

ไฟไหม้โรงงาน 2

จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ

เหตุเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้น อาจเกิดจากความร้อนระอุใต้กองฟางที่เก็บสะสมนานนับเดือน ภาพจากโดรนบินสำรวจ แสดงให้เห็นกลุ่มควัน และไฟกำลังลุกไหม้บริเวณกองฟางที่เก็บอยู่ โดยมีการดับเพลิงด้วยรถน้ำจำนวนมาก และใช้รถแบ็กโฮช่วยยกกองฟางออกจากบริเวณ เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถดับเพลิงได้ โดยเจ้าของโรงงานถั่วลิสง ได้รับบาดเจ็บที่มือทั้งสองข้างจากการสัมผัสถังแก๊สที่ร้อน ซึ่งได้ทำการส่งตัวไปยังโรงพยาบาล เพื่อทำการรักษาทันที

ไฟไหม้โรงงาน 3

จากการสอบสวนเบื้องต้น

ทีมสืบสวนจากสภ. เขลางค์นครลำปาง สรุปได้ว่า สาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้นั้น อาจมาจากความร้อนระอุใต้กองฟาง ซึ่งได้ทำการดับเพลิงและควบคุมเหตุการณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความเสียหายมาก โดยเฉพาะสินค้าภายในโกดัง

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://workpointnews.com/hotnews/news/N7fe2a41dafcb4284bc8d72d9ba356877

เว็บไซต์อันดับ 1 ด้านความปลอดภัยในการทำงาน

Copyright @2024  All Right Reserved – Designed and Developed by safety inside