Home » กรมอนามัย ตรวจพบโกดังแคดเมียม พระราม 7 ต่อท่อลงแม่น้ำเจ้าพระยา แนะนำในการงดทำกิจกรรม

กรมอนามัย ตรวจพบโกดังแคดเมียม พระราม 7 ต่อท่อลงแม่น้ำเจ้าพระยา แนะนำในการงดทำกิจกรรม

by pam
4 views
แคดเมียมโกดังพระราม7-1

11 เมษายน 2567

เมื่อเวลา 09.00 . ทีมปฏิบัติการอนามัยสิ่งแวดล้อม ของกรมอนามัย ตรวจคุณภาพน้ำรอบโรงงานบริษัท ล้อโลหะไทย เมททอล จำกัด ที่ซอยเรียงปรีชา ถนนประชาราษฎร์ 1 แขวงและเขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นบริษัทที่รับซื้อเหล็กในพื้นที่ พบโกดังเก็บกากแคดเมียมในย่านพระราม 7 ซึ่งมีการเชื่อมต่อท่อน้ำทิ้งไปยังแม่น้ำเจ้าพระยา ทำให้เกิดความกังวลว่าอาจมีการทิ้งน้ำลงในแหล่งน้ำธรรมชาติ ทำให้มีความเสี่ยงในการปนเปื้อนกากแคดเมียมในน้ำด้วย

การรายงานจากเจ้าหน้าที่

ทีมปฏิบัติการแนะนำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณรอบโกดังในระยะ 300 เมตร งดกิจกรรมทางน้ำเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการปนเปื้อนกากแคดเมียม และเพื่อรักษาสุขภาพและความปลอดภัยของสิ่งแวดล้อมและประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวให้มีความสะอาดและปลอดภัยมากที่สุด และจะติดตามความก้าวหน้าและดำเนินการเพิ่มเติมต่อไปในที่สุด

แคดเมียมโกดังพระราม7-2

โดยโครงการนี้จะได้รับการสนับสนุนจากทางหน่วยงานต่างๆ ทั้งในระดับประเทศและในระดับสากลเพื่อให้การจัดการและการดำเนินงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและความรับผิดชอบอย่างสูงสุด ด้วยความร่วมมือของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และการร่วมมือกันระหว่างภาครัฐและเอกชน เพื่อการสร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมและมีความปลอดภัยให้กับทุกคนในสังคม

เข้าตรวจสอบพื้นที่

พื้นที่ 3 จุดที่เป็นแหล่งน้ำใช้ในการอุปโภคและบริโภค นายแพทย์นิธิรัตน์ได้ระบุว่าพบการเชื่อมต่อของท่อน้ำทิ้งจากโรงงานไปยังแม่น้ำเจ้าพระยา โดยระยะที่ห่างออกไปประมาณ 300 เมตร ซึ่งเป็นเหตุให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับการทิ้งน้ำลงในแหล่งน้ำธรรมชาติ จากนั้นก็มีการแนะนำให้ประชาชนในพื้นที่ ปฏิบัติตัวโดยงดทำกิจกรรมในแม่น้ำเจ้าพระยาในช่วงเวลานี้ จนกว่าการตรวจสอบจะเสร็จสิ้นภายในระยะเวลา 7 วัน

แคดเมียมโกดังพระราม7-3

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.thairath.co.th/news/local/bangkok/2777720

เว็บไซต์อันดับ 1 ด้านความปลอดภัยในการทำงาน

Copyright @2024  All Right Reserved – Designed and Developed by safety inside