Home » วิกฤติ! เหมืองทองคำในมาลีพังถล่มพทำให้เสียชีวิตมากกว่า 70 คน

วิกฤติ! เหมืองทองคำในมาลีพังถล่มพทำให้เสียชีวิตมากกว่า 70 คน

by pam
4 views
เหมืองทองคำ1

19 มกราคม 2567

เกิดอุบัติเหตุเหมืองทองคำในประเทศมาลีพังถล่มลงมาทับคนงานที่ทำงานอยู่ภายในเหมือง ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 70 ราย ยังไม่มีการเปิดเผยสาเหตุที่แน่ชัดเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ตามรายงานข่าวจากสำนักข่าวต่างประเทศ

อุโมงค์ของเหมืองทองคำแห่งหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ในภูมิภาค คูลิโคโร ทางตะวันตกเฉียงใต้ ของประเทศมาลี พังถล่มลงมาโดยทำให้คนงานที่ทำงานอยู่ภายในเหมืองโดนหินที่ถล่มลงมาทับ โดยเมื่อวันพุธที่ 24 มกราคม ยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับจำนวนผู้เสียชีวิตที่สามารถยืนยันได้

เหมืองทองคำ2

จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ

นายอูมาร์ ซิดิเบ ผู้ดูแลด้านสาธารณสุขในพื้นที่นี้ ได้ยืนยันว่า เหตุการณ์เริ่มต้นจากเกิดเสียงดังสนั่น จากนั้นเกิดแผ่นดินสั่นไหว เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นขณะที่มีคนงานประมาณ 200 คนอยู่ภายในเหมือง ในขณะนี้การค้นหาเสร็จสิ้นแล้วพบผู้เสียชีวิตทั้งหมด 73 ศพ

นาย บาเย คูลิบาลี โฆษกกระทรวงเหมืองแร่ของมาลี ได้รายงานว่า จำนวนผู้เสียชีวิตอาจมีมากกว่า 40  รัฐบาลมาลีได้แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตรวมถึงชาวมาลีทุกคน

อุบัติเหตุในเหมืองเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในประเทศมาลี เนื่องจากความปลอดภัยในการทำงานที่ไม่เพียงพอ และการใช้วิธีการทำงานที่เสี่ยงต่ออุบัติเหตุ ทางรัฐบาลได้แนะนำให้คนงานเหมืองปฏิบัติตามมาตรการรักษาความปลอดภัย และให้ทำงานร่อนทองในพื้นที่ที่ได้รับอนุญาตเท่านั้น

องค์กรทางราชการกำลังสืบสวนเหตุการณ์เพิ่มเติม และจะส่งทีมเจ้าหน้าที่ไปยังจุดเกิดเหตุ เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ และหาแนวทางการป้องกันอุบัติเหตุในอนาคต

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.thairath.co.th/news/foreign/2757841 https://thethaiger.com/th/news/1055533/

เว็บไซต์อันดับ 1 ด้านความปลอดภัยในการทำงาน

Copyright @2024  All Right Reserved – Designed and Developed by safety inside