Home » บาดเจ็บสาหัส! คานคอนกรีต 45 ตันร่วงทับขาคนงานเละ

บาดเจ็บสาหัส! คานคอนกรีต 45 ตันร่วงทับขาคนงานเละ

by pam
5 views
คานคอนกรีต 45 ตันร่วงทับขาเละ1

29 มกราคม 2567

เวลา 19.30 . เกิดเหตุอุบัติเหตุที่สร้างความเสียหายและบาดเจ็บต่อคนงานที่กำลังทำงานในบริเวณหน้าท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ หมู่ 5 บ้านไสโป๊ะ ต.เหนือคลอง อ.เหนือคลอง โดยที่แท่งคานคอนกรีตที่ใช้สำหรับการสร้างสะพานข้ามแยก มีน้ำหนักถึง 45 ตัน ได้ร่วงลงมาทับคนงานที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่นั้น

จากการสอบสวนเบื้องต้น

คนงานที่ได้รับบาดเจ็บคือ คนงานชายอายุ 23 ปี ชาวจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งถูกแท่งคานล้มลงมาทับที่ขาทั้งสองข้าง ทำให้เขาได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรง ต้องรับทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนจะนำส่งโรงพยาบาลกระบี่ทันที ในขณะเดียวกัน ยังมีคนงานอีกคนที่ได้รับบาดเจ็บ เป็นคนงานขับรถแบ็กโฮของบริษัทเจาะเสาเข็ม เคราะห์ดีที่คนงานผู้หญิงอีกคนวิ่งหนีออกมาได้ทัน

คานคอนกรีต 45 ตันร่วงทับขาเละ2

สาเหตุของเหตุการณ์นี้

เหตุการณ์นี้เกิดจากความไม่ระมัดระวังของคนขับรถแบ็กโฮที่ขับเข้าไปในพื้นที่ทำงาน ทำให้แขนของรถแบ็กโฮไปกระแทกกับแท่นคานคอนกรีต ทำให้แท่นคานคอนกรีตล้มลงมาทับคนงานที่อยู่ใต้สะพานจนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ดังนั้น เหตุการณ์นี้เป็นการเตือนให้ผู้ปฏิบัติงานในสถานที่ก่อสร้างต้องมีการระมัดระวังในการทำงาน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ในทุกช่วงเวลา

คานคอนกรีต 45 ตันร่วงทับขาเละ3

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://board.postjung.com/1529924 / https://www.facebook.com/share/p/k3ikPgdma2cMSJG5/?mibextid=K35XfP

เว็บไซต์อันดับ 1 ด้านความปลอดภัยในการทำงาน

Copyright @2024  All Right Reserved – Designed and Developed by safety inside