Home » ชาวบ้าน ต.หนองปรือ สุดทน ได้รับความเดือดร้อน จากฝุ่นละอองของรถบรรทุกดิน

ชาวบ้าน ต.หนองปรือ สุดทน ได้รับความเดือดร้อน จากฝุ่นละอองของรถบรรทุกดิน

by pam
5 views
ชาวบ้าน1

24 เมษายน 2567

ชาวบ้านกว่า 50 หลังคาเรือน ที่พักอาศัยอยู่ภายในซอยหนองไม้แก่น 8 .หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รวมถึงห้างร้านผู้ประกอบห้างร้านที่ได้รับผลกระทบเรื่องของฝุ่น ซึ่งเนื่องจากมีรถสิบล้อบรรทุกดิน หลายสิบคันนำมาถมที่ส่วนบุคคล ที่ต้องวิ่งผ่านเข้าออกในซอยตลอดทั้งวัน ตั้งแต่ 8 โมงเช้าถึง 5 โมงเย็น ชาวบ้านรายงานว่าเสียงท่อรถสิบล้อยังพอทนไหว แต่สุดจะทน คือ ฝุ่นละอองบนพื้นถนนดินลูกรัง เนื่องด้วยทางเข้าที่ส่วนบุคคลนั้นเป็นทางดินลูกรัง ส่งผลให้ชาวบ้านเจอปัญหาหนักในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสุขภาพการหายใจ หรือการใช้ชีวิตประจำวัน ซึ่งต้องอยู่แต่ในบ้าน เมื่อออกมาก็พบฝุ่นเสื้อผ้าที่ซักตากแเดด รถยนต์รถจักรยานยนต์ที่จอดไว้หน้าบ้าน ก็เต็มไปด้วยฝุ่น ชาวบ้านต้องการทราบว่าการถมดินด้านหลังหมู่บ้านนี้เป็นของภาคเอกชนหรือเทศบาลเมืองหนองปรือ และการถมดินจะสิ้นสุดลงเมื่อไร ขอให้แจ้งชาวบ้านทราบพร้อมทั้งร้องขอให้เทศบาลฯ หรีอทางผู้รับเหมารถบรรทุกดิน ให้นำรถน้ำมาราดทางถนนเพื่อช่วยลดปัญหาเรื่องฝุ่น  

ชาวบ้าน2

การชี้แจ้งจากตัวแทนผู้รับเหมาของบริษัทรับถมดิน

ในช่วงเย็นหลังจากที่รถบรรทุกดินหยุดวิ่ง นายจักร อายุ 54 ปี ตัวแทนผู้รับเหมาของบริษัทรับถมดินได้เข้าพบชาวบ้านเพื่อชี้แจงข้อมูลทั้งหมดในการดำเนินงาน ซึ่งเป็นการถมดินของพื้นที่เอกชน โดยได้ขออนุญาตจากเทศบาลเมืองหนองปรือเรียบร้อยแล้ว โครงการนี้จะเสร็จสมบูรณ์ภายในอีกไม่เกิน 1 สัปดาห์ หลังจากนั้นจะมีการเพิ่มเวลาเที่ยวรถน้ำเพื่อราดถนนเพิ่มเป็น 6 รอบต่อวัน ถ้าไม่เพียงพอก็จะเพิ่มเวลาราดน้ำให้อีก เนี่องจากที่ผ่านมาเป็นช่วงที่อากาศร้อนจัด น้ำที่ราดถนนจะแห้งไว เลยทำให้เกิดปัญหาเรื่องฝุ่น ส่งผลให้ชาวบ้านได้รับผลกระทบ ทางบริษัทรับเหมาถมดินได้กล่าวขอโทษชาวบ้าน พร้อมจะแก้ไขปรับปรุงทันที 

ชาวบ้าน3

การตรวจสอบ แก้ไขปัญหาของเจ้าหน้าที่

นายวินัย อินทรพิทักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศกิจฯ ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุตามที่ชาวบ้านร้องเรียน เพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง ทางผู้รับเหมาถมดิน จะต้องนำรถน้ำมาราดถนนในซอยอย่างต่อเนื่อง เว้นระยะพอพื้นถนนเริ่มแห้ง ก็ต้องนำรถน้ำมาราดต่อเนื่อง ในส่วนของบนถนนสายหลัก ที่รถบรรทุกดินจะต้องเหยียบเศษดินลูกรังเกาะติดล้อรถบรรทุกสู่บนถนน ในช่วงหลังเลิกวิ่งแล้ว ก็จะต้องนำน้ำมาฉีดชะล้างทุกวัน เพื่อเป็นการป้องกันเรื่องฝุ่นละออง ที่จะส่งผลกระทบกับชาวบ้าน และเมื่อไรที่การถมดินเสร็จสิ้นลง ทางเทศบาลฯ จะให้เจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้ออกตรวจพื้นผิวถนนโดยรอบอีกครั้ง เพื่อให้ทางผู้รับเหมาได้ดำเนินการชะล้างถนนให้สะอาดเหมือนดังเดิม เพื่อประโยชน์สุขส่วนรวมของชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในเขตระแวกชุมชนนี้

ชาวบ้าน4

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://siamrath.co.th/n/531329

เว็บไซต์อันดับ 1 ด้านความปลอดภัยในการทำงาน

Copyright @2024  All Right Reserved – Designed and Developed by safety inside