Home » รอดหวุดหวิด! ตำรวจทำ CPR ยื้อชีวิตเด็กจมน้ำ จนกลับมาหายใจอีกครั้ง จ.ลำพูน

รอดหวุดหวิด! ตำรวจทำ CPR ยื้อชีวิตเด็กจมน้ำ จนกลับมาหายใจอีกครั้ง จ.ลำพูน

by pam
5 views
รอดหวุดหวิด! ตำรวจทำ1 copy

30 เมษายน 2567

ศูนย์วิทยุ สภ.เหมืองจี้ จ.ลำพูน ได้รับแจ้งเหตุเด็กพลัดตกจมน้ำ ที่วัดหนองจาง หมู่ 11 .เหมืองจี้ อ.เมือง จ.ลำพูน จึงรายงานผู้บังคับบัญชาพร้อมกับการประสานหน่วยกู้ชีพ และผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมออกเหตุ ภายใต้คำสั่งของพ...ปิยะพงศ์ ชำนาญ ผู้กำกับการ สภ.เหมืองจี้ พ...สมศักดิ์ วงศ์กิติ รองผู้กำกับการ และพ...เกียรติศักดิ์ บรรลือสุข สารวัตรปราบปราม ได้สั่งให้ร...สิริชัย ไทยกรรณ์ รองสารวัตรปราบปราม พร้อมกับส...สหรัถ จีระวัง เข้าตรวจสอบสถานที่เหตุทันที 

รอดหวุดหวิด! ตำรวจทำ2 copy

จากการลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบเด็กชายวัยขวบเศษถูกนำตัวขึ้นมาจากน้ำ ลักษณะที่พบเป็นสระน้ำอยู่บริเวณหลังวัด อยู่ในสภาพที่ไม่หายใจ เจ้าหน้าที่ตำรวจร...สิริชัย ไทยกรรณ์ รองสารวัตรปราบปราม สภ.เหมืองจี้ มาถึงจึงทำการ CPR ให้กับเด็ก จนเด็กกลับมาหายใจ แล้วนำขึ้นรถกู้ชีพ และส่งต่อเพื่อรักษาอาการที่โรงพยาบาลลำพูน

รอดหวุดหวิด! ตำรวจทำ3 copy

จากการบอกเล่าของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์

ได้ช่วยตะโกนบอกเด็ก ให้ส่งเสียงร้องออกมา เพื่อช่วยให้ตัวเด็กมีสติ จนกระทั่งรถพยาบาลมาถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ชีพได้รีบนำตัวเด็กส่งโรงพยาบาล

รอดหวุดหวิด! ตำรวจทำ4

จากเหตุการณ์นี้ ทางตำรวจ สภ.เหมืองจี้ ได้รับคำชื่นชมจากผู้ปกครองเด็ก ญาติ และชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เนื่องจากการทำงานที่รวดเร็ว สามารถช่วยชีวิตได้ทันและเด็กมีอาการปลอดภัย

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.matichon.co.th/region/news_4553929

https://news.ch7.com/detail/723897

เว็บไซต์อันดับ 1 ด้านความปลอดภัยในการทำงาน

Copyright @2024  All Right Reserved – Designed and Developed by safety inside