Home » ช่างไฟพลาดท่า! ถูกไฟดูดเสียชีวิต ร่างห้อยคาอาคารโรงเรียน ชาวบ้านเตือนแล้วให้ตัดไฟก่อนซ่อม

ช่างไฟพลาดท่า! ถูกไฟดูดเสียชีวิต ร่างห้อยคาอาคารโรงเรียน ชาวบ้านเตือนแล้วให้ตัดไฟก่อนซ่อม

by pam
6 views
1 ช่างไฟพลาดท่า ถูกไฟดูด เสียชีวิตร่างห้อยคาอาคารโ copy

11 พฤษภาคม 2567

เกิดเหตุช่างไฟถูกไฟดูดเสียชีวิตคาอาคารโรงเรียนก่อนเปิดเทอม ที่โรงเรียนบ้านหนองนาเจริญ ต.หนองไผ่ อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานีโดยชาวบ้านได้ช่วยกันดึงร่างของผู้เสียชีวิตลงมาจากอาคารโรงเรียน

เบื้องต้นทราบชื่อ คือ นายเอกพันธ์ อายุ 38 ปี อาศัยอยู่ที่บ้านหนองนาเจริญ ม.6 .หนองไผ่ อ.เมือง จ.อุดรธานี ถูกไฟดูดเสียชีวิตติดคาบันไดข้างอาคารเรียนที่สูงเกือบ 5 เมตรโดยมีสายรัดเซฟติดอยู่กับบันไดและขาเกี่ยวบันไดอยู่ขณะที่ชาวบ้านหลายคนต้องช่วยกันพยายามนำร่างผู้เสียชีวิตลงมา

2 ช่างไฟพลาดท่า ถูกไฟดูด เสียชีวิตร่างห้อยคาอาคารโ copy

จากการตรวจสอบ

ต่อมา ร...นิวัฒน์ แจงกระโทก รอง สว.(สอบสวน) สภ.โนนสูง พนักงานสอบสวน สภ.โนนสูง  พร้อมแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี ได้เดินทางไปตรวจสอบและชันสูตรศพที่โรงเรียนบ้านหนองนาเจริญ พบว่าบริเวณนิ้วชี้ของผู้เสียชีวิตด้านซ้ายมีรอยไฟดูด

3 ช่างไฟพลาดท่า ถูกไฟดูด เสียชีวิตร่างห้อยคาอาคารโ copy

จากการสอบถามผู้รู้เหตุการณ์

ชาวบ้าน เล่าว่า นายเอกพันธ์ได้ใช้บันไดพาดขึ้นไปตรวจเช็คระบบไฟหลังจากทางโรงเรียนจ้างให้มาเช็คระบบไฟให้ก่อนเปิดเทอม แต่พลาดท่าถูกไฟดูดเสียชีวิตกระทั่งมีคนมาพบศพเสียชีวิตคาบันได

ว่าที่ร้อยตรี อดิศักดิ์ โรมเมือง ผอ.โรงเรียนบ้านหนองนาเจริญ  บอกว่า วันนี้ทางโรงเรียนได้ว่าจ้างให้คนมาปรับปรุงระบบไฟฟ้า พร้อมตรวจสอบระบบสายไฟเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียน เพราะที่ผ่านมาระบบไฟฟ้าของทางโรงเรียนลัดวงจรบ่อย จึงได้ให้ชาวบ้านในหมู่บ้านที่มีความรู้มาทำการซ่อมแซมบำรุง ตอนเกิดเหตุตนก็ไม่ได้เห็นเหตุการณ์ ได้ยินแต่เสียงคนร้อง จากนั้นตนก็วิ่งมาดูก็พบว่านายเอกพันธ์ถูกไฟดูดจนเสียชีวิตแล้ว จึงโทรแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

ซึ่งชาวบ้านได้บอกนายเอกพันธ์และทีมงานว่า ควรไปตัดสายไฟออกจากหม้อวัดก่อนเพื่อความปลอดภัย จะได้ไม่เป็นอันตราย แต่ช่างไฟก็ไม่ไปตัดไฟออกจากหม้อ จนสุดท้ายก็ถูกไฟดูดเสียชีวิต

ด้านนายน้อย อายุ 65 ปี ลุงของผู้เสียชีวิต บอกว่า พวกเรา 3 คนรวมทั้งหลานชายที่เสียชีวิตได้รับจ้างจากทางโรงเรียนให้มาซ่อมระบบไฟฟ้าในโรงเรียนนี้อยู่บ่อยครั้ง ขณะเกิดเหตุผู้เสียชีวิตก็กำลังซ่อมบำรุงสายไฟ ซึ่งตอนนั้นต่างคนต่างซ่อมแต่ละจุดตามที่ได้รับมอบหมาย ส่วนตัวแล้วคิดว่า สาเหตุน่าจะเกิดจาก ไปตัดสายไฟเส้นที่มีกำลังไฟอยู่จึงทำให้ไฟดูดจนเสียชีวิต เสียใจที่หลานชายมาตายแบบนี้  ถือว่าดวงถึงฆาต

4 ช่างไฟพลาดท่า ถูกไฟดูด เสียชีวิตร่างห้อยคาอาคารโ copy

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://siamrath.co.th/n/535520

เว็บไซต์อันดับ 1 ด้านความปลอดภัยในการทำงาน

Copyright @2024  All Right Reserved – Designed and Developed by safety inside