Home » ‘พนักงานไปรษณีย์’ เกือบเป็นลมตอนส่งพัสดุ อากาศร้อนจัด เจ้าของบ้านรีบเข้าช่วยเหลือ

‘พนักงานไปรษณีย์’ เกือบเป็นลมตอนส่งพัสดุ อากาศร้อนจัด เจ้าของบ้านรีบเข้าช่วยเหลือ

by pam
6 views
1.พนง.ไปรษณีย์

25 เมษายน 2567

โดยเจ้าของบ้าน เล่าว่า เมื่อวานช่วงบ่าย พนักงานไปรษณีย์ได้เข้าส่งเอกสารให้ที่บ้าน พนักงานไปรษณีย์เขาขอน้ำกินหนึ่งแก้ว ด้วยอาการหน้ามืด ปากซีด ให้พนักงานไปรษณีย์เขานั่งที่เก้าอี้ พนักงานไปรษณีย์เขาบอกไม่ไหวขอนั่งพื้นดีกว่า รีบเอายาดม ผ้าชุบน้ำเย็นให้กับพนักงานไปรษณีย์เช็ดหน้า แล้วเอาพัดลมมาเปิดให้ แล้วให้เขาค่อยๆ จิบน้ำ

นั่งสักพักอาการเริ่มดีขึ้น ทางเราได้สอบถามพนักงานไปรษณีย์ว่าจะไป รพ.ไหม ไหวไหม ทางพนักงานไปรษณีย์เขาบอกเดี๋ยวให้หัวหน้ามาวิ่งงานแทน เห็นพนักงานไปรษณีย์เขาดีขึ้นจัดเตรียมขนม น้ำหวาน ใส่น้ำแข็งในแก้วเก็บความเย็นไปให้ด้วย เค้ามีโรคประจำตัวความดัน เลยทำให้หน้ามืด และด้วยอากาศที่ร้อนมากๆ แต่ยังคงต้องทำงานและหน้าที่ต้องรับผิดชอบในการส่งของให้ลูกค้าทุกคนในหมู่บ้าน

2.พนง.ไปรษณีย์ 3.พนง.ไปรษณีย์

ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าว เผยแพร่ออกไป

ได้มีผู้ประกอบอาชีพรับส่งพัสดุ และไรเดอร์เข้ามาแชร์ประสบการณ์จำนวนมาก พร้อมขอบคุณที่เจ้าของโพสต์เข้าใจและเห็นคุณค่าของอาชีพนี้ พร้อมทั้งแนะนำวิธีรับมือกับอากาศที่ร้อนจัดด้วย

ขอบคุณแทนพี่เขาด้วย คนไทยใจดีมีอยู่จริง ขอให้เจริญก้าวหน้า

อันนี้คนไทยรู้น้อยมากว่าจริงๆ เสียเหงื่อเยอะๆ หรืออากาศร้อนทำให้น้ำตาลในเลือดลดลงไวมากควรจะหาลูกอมหรือน้ำหวานจิบบ่อยๆ

ก่อนหน้านี้เคยขับแกร็บมา เราเป็นลมแถวร้านอาหาร มีป้าๆ เค้ามาช่วยตอนนั้นจำไรไม่ได้เลยตื่นมาเจอป้าๆ ยื่นน้ำยื่นยาดมกับข้าวให้ 1 กล่อง ทุกวันนี้ยังจำไม่ลืมเลยแวะไปอุดหนุนตลอด

เราคนนึงผู้สั่งน้ำแข็งลงที่บ้านทุกวัน เผื่อมีพี่ๆ ขนส่ง มาส่งของเราจะบอกเขาตลอด ว่าผ่านมาถึงไม่มีของมาส่งก็แวะมาเอาน้ำแข็งได้เลย

อาชีพเดียวกันกับเขา ถึงจะคนละค่ายกันก็เข้าใจอาการตอนนั้นเลย ไม่ว่าจะร้อน จะหนาว จะฝน เราจะต้องจัดส่งให้ถึงมือลูกค้าทุกคนทุกบ้าน แค่ได้ยินคำว่าเหนื่อยไหม พนักงานก็มีกำลังใจที่สุด ขอบคุณพี่ๆ ลูกค้าที่มองเห็นคุณค่าในตัวพนักงานส่งพัสดุ

อากาศแบบนี้ทั้งหมวกกันน็อก ทั้งเสื้อแขนยาว เราไปซื้อข้าวถึงร้านต้องรีบถอดออกให้หมดเหมือนกัน จะเป็นลมหายใจไม่ออก

4.พนง.ไปรษณีย์

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://ch3plus.com/news/social/weekend/397464

https://www.matichon.co.th/social/news_4546494

เว็บไซต์อันดับ 1 ด้านความปลอดภัยในการทำงาน

Copyright @2024  All Right Reserved – Designed and Developed by safety inside