Home » ระทึก! กลางดึก ไฟไหม้โกดังเก็บปุ๋ยเคมีและอุปกรณ์การเกษตร คาดอากาศร้อน

ระทึก! กลางดึก ไฟไหม้โกดังเก็บปุ๋ยเคมีและอุปกรณ์การเกษตร คาดอากาศร้อน

by pam
4 views
1.ไฟไหม้โกดังเก็บของ

29 เมษายน 2567

เมื่อเวลาประมาณ 18.50 . ...กรุงไทย บุญตาระวะ รองสารวัตร (พงส.เวร) สภ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บของ (ภายในชุมชนสระแก้ว) เขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย หลังรับแจ้งได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบร่วมกับ ร...ไพฑูรย์ ชั้นเสมา พนักงานสอบสวน สภ.ท่าบ่อ ร้อยเวร 20 สภ.ท่าบ่อ และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าอำเภอท่าบ่อ รถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองท่าบ่อ 2 คัน รถดับเพลิงจาก เทศบาลตำบลกองนาง 1 คัน หน่วยกู้ภัยร่วมใจอำเภอท่าบ่อ หน่วยกู้ภัยประจักษ์อำเภอท่าบ่อ เดินทางไปตรวจสอบทันทีที่ได้รับแจ้งเหตุ

2.ไฟไหม้โกดังเก็บของ 3.ไฟไหม้โกดังเก็บของ

เมื่อเดินทางถึงที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นโกดังเก็บของ เลขที่ 284 หมู่ 11 ตำบลท่าบ่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังฉีดน้ำควบคุมเพลิงภายในโกดังที่กำลังลุกไหม้ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที เจ้าหน้าที่ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้สำเร็จ และพบสิ่งของที่เก็บได้รับความเสียหายบางส่วน โดยส่วนใหญ่เป็นปุ๋ยเคมี ยาฆ่าหญ้า และลังกระดาษที่เก็บไว้ขาย

4.ไฟไหม้โกดังเก็บของ

8.ไฟไหม้โกดังเก็บของ

สอบถามเจ้าของโกดัง

ด้าน นายถนัด อัคราช อายุ 61 ปี ที่อยู่ 116 หมู่ 6 ตำบลท่าบ่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ผู้เป็นเจ้าของโกดัง เล่าให้ฟังว่า ภายในโกดังเก็บของหลังนี้นั้น ใช้เก็บปุ๋ยเคมี ถ่านก่อไฟ ท่อ PVC และอุปกรณ์การเกษตรหลายอย่าง ในช่วงบ่ายวันนี้ ตนก็มาที่โกดังเป็นปกติเช่นเคย ไม่คาดว่าจะเกิดเหตุเพลิงไหม้ ความเสียหายในเบื้องต้นประมาณ 200,000 บาท โชคดีที่มีคนเห็นกลุ่มควันแล้วรีบแจ้ง ทำให้สิ่งของที่เก็บเสียหายบางส่วนเท่านั้น

เบื้องต้น ของเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ คาดเกิดจากอากาศที่ร้อนจัดทำให้เกิดปฏิกิริยากับปุ๋ยเคมีที่เก็บไว้ภายในโกดัง หรืออาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งพนักงานสอบสวน จะได้ประสานไปยังเจ้าที่พิสูจน์หลักฐาน จังหวัดหนองคาย มาตรวจที่เกิดเหตุ ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

5.ไฟไหม้โกดังเก็บของ 6.ไฟไหม้โกดังเก็บของ 7.ไฟไหม้โกดังเก็บของ 9.ไฟไหม้โกดังเก็บของ

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://nongkhainewsonline.net/news/5957 https://www.matichon.co.th/region/news_4549763

เว็บไซต์อันดับ 1 ด้านความปลอดภัยในการทำงาน

Copyright @2024  All Right Reserved – Designed and Developed by safety inside