Home » ดับสลด! โรงงานทำพลุสระบุรี ระเบิด เจ้าของโดนอัดกระเด็นไฟคลอกดับคาที่ คาดอากาศร้อนจัด

ดับสลด! โรงงานทำพลุสระบุรี ระเบิด เจ้าของโดนอัดกระเด็นไฟคลอกดับคาที่ คาดอากาศร้อนจัด

by pam
5 views
1 ดับสลด!

3 พฤษภาคม 2567

เวลา 15.00 น. ร...บัญชา สร้อยอยู่ รอง สว.สอบสวน สภ.หนองแซง จ.สระบุรี ได้รับแจ้งมีพลุระเบิด มีผู้บาดเจ็บ ประสานรถดับเพลิงในพื้นที่และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูพร้อมพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระบุรี ไปยังจุดเกิดเหตุโรงงานสำหรับผลิตพลุและเก็บพลุระเบิด

2 โรงงานทำพลุระเบิด สระบุรี

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จุดเกิดเหตุเป็นเพิงที่ใช้ทำด้วยไม้ ตั้งอยู่ด้านหลังของบ้านที่เลขที่ 5/2 หมู่ 2 ตำบลหนองสีดา อำเภอหนองแซง จังหวัดสระบุรี ที่เสียหายมีสิ่งของที่ไหม้ และท่อ PVC เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 20 เซนติเมตร สำหรับใช้จุดพลุ และกระเด็นไกลกว่า 10 เมตร พร้อมกับส่วนประกอบของพลุกระเด็นที่กระจัดกระจายไปทั่ว

มีผู้บาดเจ็บชื่อ นายบุญเรือง พงษ์สีดา อายุ 62 ปี เป็นเจ้าของโรงเก็บพลุและผลิตพลุ ผู้บาดเจ็บมีอาการถูกไฟคลอกทั่วตัว มีบาดแผลแรงกระแทก และเสียชีวิตในภายหลังที่ถูกนำส่งไปยังโรงพยาบาลหนองแซง

3 โรงงานทำพลุระเบิด สระบุรี

จากการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

นางสาววารี ผ่องสมบัติ อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นน้องภรรยา เผยว่านายบุญเรืองมีอาชีพทำพลุและนำไปจุดในงานพิธีต่างๆ ทั้งรับจุดพลุด้วยกันมาหลายสิบปี ในเวลาเกิดเหตุนั้น นางวารีกำลังนั่งอยู่หน้าบ้านกับญาติๆ โดยไม่ทราบเรื่องเหตุที่กำลังจะเกิดขึ้น จนกระทั่งได้ยินเสียงระเบิด ทำให้นางวารีและญาติรีบเข้ามาดู พบว่าเพลิงไหม้กำลังลุกขึ้นที่ผ้าใบและป่าหญ้าข้างบ้าน และพบร่างของนายบุญเรือง ถูกกระเด็นออกมาไกลประมาณ 5 เมตร อยู่ในป่าหญ้า มีอาการถูกไฟคลอกตามร่างกาย และมีบาดแผลทั่วตัว แม้ว่านางวารีจะไม่ทราบรายละเอียดของเหตุการณ์นี้ แต่คาดว่าน่าจะเกิดจากความร้อน

หลังจากเหตุการณ์เกิดขึ้น

เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระบุรี ได้เข้าไปเก็บของพยานและชิ้นส่วนของพลุเพื่อนำไปตรวจสอบอย่างละเอียด สาเหตุของการเกิดเหตุระเบิดยังคงอยู่ในขบวนการตรวจสอบ ในขณะเดียวกัน ร้อยเวรเจ้าของคดีจากสถานีตำรวจภูธรหนองแซง ได้เรียกเรียนญาติเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและทั้งนี้ จัดส่งร่างผู้เสียชีวิตไปที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยศิลปากรองครักษ์ จังหวัดนครนายก สำหรับการชันสูตร ในเวลาเดียวกัน บ้านที่เกิดเหตุได้รับอนุญาตให้เก็บและผลิตพลุอย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยการอนุญาตนั้นถือเป็นหลักฐานว่าบ้านดังกล่าวมีการดำเนินกิจการที่ถูกต้องและได้รับการอนุญาตตามกฎหมาย

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.thairath.co.th/news/local/central/2782969

เว็บไซต์อันดับ 1 ด้านความปลอดภัยในการทำงาน

Copyright @2024  All Right Reserved – Designed and Developed by safety inside