Home » ไฟไหม้! โกดังของเก่า และขยะรีไซเคิล เจ้าหน้าที่เร่งระดมฉีดน้ำ ท่ามกลางสภาพอากาศร้อนระอุ

ไฟไหม้! โกดังของเก่า และขยะรีไซเคิล เจ้าหน้าที่เร่งระดมฉีดน้ำ ท่ามกลางสภาพอากาศร้อนระอุ

by pam
7 views
1 โกดังของเก่า และขยะรีไซเคิล พิษณุโลก

4 พฤษภาคม 2567

เมื่อเวลา 15.00 . บริเวณโกดังรับซื้อของเก่า ในตำบลบ้านพร้าว อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก ได้เกิดเหตุไฟไหม้อย่างรุนแรง ได้มีการแจ้งเหตุไปยังตำรวจ สภ.นครไทย จึงได้มีการประสานงานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยมิตรภาพมงคลธรรมรุดไปยังที่เกิดเหตุเพื่อระงับเหตุการณ์ทันที

บริเวณที่เกิดเหตุ

โกดังที่เกิดเหตุเป็นแหล่งเก็บขยะรีไซเคิล ที่ประกอบด้วยวัสดุที่ติดไฟง่าย เช่น กระดาษ และพลาสติก สภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว ทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วและรุนแรง การดับเพลิงต้องใช้เวลามากกว่า 1 ชั่วโมงเพื่อควบคุมไฟให้อยู่ในวงจำกัดและแม้ว่าจะสามารถควบคุมเพลิงได้แล้วแต่เจ้าหน้าที่ต้องยังต้องฉีดน้ำอย่างต่อเนื่องเพื่อป้องกันไม่ให้ไฟปะทุอีกครั้ง

2 โกดังของเก่า และขยะรีไซเคิล พิษณุโลก

การสอบสวนเบื้องต้น

ก่อนเกิดเหตุ พบว่า มีควันขึ้นจากกองขยะและไม่นานไฟได้ลุกขึ้นทันที คนงานพยายามช่วยกันดับไฟแต่ไม่สำเร็จ  เนื่องจากไฟลุกลามเร็วมากพวกเขาพยายามใช้รถตักขยะออกเพื่อไม่ให้ไฟลุกลามแต่ก็ไม่สำเร็จสุดท้ายไฟได้เผาโกดังจนวอดทั้งหมดโชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้

หลังจากดำเนินการควบคุมเพลิงเสร็จสิ้นแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการตรวจสอบหาสาเหตุของเหตุการณ์นี้ เพื่อหามาตรการป้องกันในอนาคต เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าพื้นที่นี้ปลอดภัยสำหรับชุมชนใกล้เคียง

3 โกดังของเก่า และขยะรีไซเคิล พิษณุโลก

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_8216707

เว็บไซต์อันดับ 1 ด้านความปลอดภัยในการทำงาน

Copyright @2024  All Right Reserved – Designed and Developed by safety inside