Home » เผยสาเหตุ การเกิดเพลิงไหม้ถังเก็บแก๊สโซลีน มาบตาพุด จ.ระยอง

เผยสาเหตุ การเกิดเพลิงไหม้ถังเก็บแก๊สโซลีน มาบตาพุด จ.ระยอง

by pam
6 views
1 เผยสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ถังเก็บแก๊สโซลีน มาบตาพุด จ.ระยอง copy

9 พฤษภาคม 2567

เวลา 20.30 . ณ ห้องประชุมศูนย์บัญชาการตอบโต้สถานการณ์ฉุกเฉินและกระจายข่าว ที่เทศบาลเมืองมาบตาพุด ระยอง นายกัฬชัย เทพวรชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายธรรมศักดิ์ เศรษฐอุดม กรรมการผู้จัดการใหญ่ ปูนใหญ่ (SCC) นายมงคล เฮงโรจนะโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานปฏิบัติการ และนายถวิล โพธิ์บัวทอง นายกเทศมนตรีเมืองมาบตาพุด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง แถลงข่าวเหตุไฟไหม้ถังเก็บแก๊สโซลีน

2 เผยสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ถังเก็บแก๊สโซลีน มาบตาพุด จ.ระยอง copy 4 เผยสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ถังเก็บแก๊สโซลีน มาบตาพุด จ.ระยอง copy

สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้

นายธรรมศักดิ์ กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ซึ่งทางบริษัทจะช่วยเหลือเยียวยาอย่างเต็มที่ ส่วนสาเหตุทราบเบื้องต้นเกิดจากการปิดซ่อมบำรุงถังสารโซลีนที่เกิดเหตุ ก่อนเกิดเหตุ พนักงานทั้ง 4 คน ได้ขึ้นไปตรวจวัดปริมาณสารซีไนพลัส ซึ่งเป็นตัวทำละลาย พบว่ามีความจุของสาร 8,000 คิว แต่ปรากฏว่าได้เกิดกลุ่มควันลอยขึ้นมา แล้วก็เกิดระเบิดขึ้น แรงระเบิดได้ส่งผลให้ทั้ง 4 คนตกลงมาจากถัง จนเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บและมีผู้เสียชีวิต

หลังจากนั้นไฟได้ลุกลามขึ้นทันที ทางบริษัทได้ดำเนินการระงับเหตุตามขั้นตอน คือ การตัดวาล์วทั้งหมด จึงสามารถควบคุมเพลิงได้สำเร็จ ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการเฝ้าระวัง จากการตรวจวัดอุณหภูมิในถังจุดเกิดเหตุยังอยู่ที่ระดับ 47-57 องศาเซลเซียส จึงฉีดน้ำหล่อเลี้ยงตลอด และตรวจวัดอุณหภูมิถังทุกหนึ่งชั่วโมง ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ต้องรอการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

6 เผยสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ถังเก็บแก๊สโซลีน มาบตาพุด จ.ระยอง copy

นายธรรมศักดิ์ กล่าวต่อว่า ศูนย์อพยพชั่วคราวที่โรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร ได้ปิดศูนย์ฯ แล้ว ชาวบ้านกลับหมดแล้ว และมีการเตรียมส่งหน่วยแพทย์ลงพื้นที่เพื่อตรวจสุขภาพชาวบ้านในชุมชนข้างเคียง

นายกัณชัย เทพวรชัย รองผวจ.ระยอง แถลงว่า เบื้องต้นได้ประกาศให้ชุมชนหนองแฟบ ตากวน อ่าวประดู่ เป็นพื้นที่ประสบเหตุสาธารณภัย เพื่อให้การดำเนินการเข้าระงับเหตุได้สะดวกและให้การช่วยเหลือประชาชนได้อย่างเต็มที่ และติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

3 เผยสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ถังเก็บแก๊สโซลีน มาบตาพุด จ.ระยอง copy 5 เผยสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ถังเก็บแก๊สโซลีน มาบตาพุด จ.ระยอง copy

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.khaosod.co.th/breaking-news/news_8224666

https://www.facebook.com/story.php?story_fbid=859418442880254&id=100064363195303&mibextid=WC7FNe&rdid=9oYY1cvnS55IsQpx

https://www.facebook.com/photo?fbid=876830951149916&set=pcb.876831071149904          

เว็บไซต์อันดับ 1 ด้านความปลอดภัยในการทำงาน

Copyright @2024  All Right Reserved – Designed and Developed by safety inside