Home » ตำรวจบุกค้น โรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน แอบเปิดกิจการ จ.ชลบุรี

ตำรวจบุกค้น โรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน แอบเปิดกิจการ จ.ชลบุรี

by pam
4 views
1.โรงงานรีไซเคิลขยะเถื่อน

27 เมษายน 2567

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) ภายใต้การอำนวยการของ พล...จิรภพ ภูริเดช ผบช.., พล...วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.., พล...วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส., ...มงคล พรานสูงเนิน รอง ผบก.ปทส., ...อรุณ วชิรศรีสุกัญยา รอง ผบก.ปทส.เจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้นตำรวจ กก.2 บก.ปทส. นำโดย พ...วิญญู แจ่มใส ผกก.2 บก.ปทส. พร้อมด้วยพ...กรกช ยงยืน รอง ผกก.2 บก.ปทส., ...นัธทวัฒน์ สุรนารถ สว.กก.2 บก.ปทส. และชุดปฏิบัติการที่ 3 กก.2 บก.ปทส. (ชลบุรีระยองจันทบุรีตราด) ขออนุมัติหมายค้นจากศาลจังหวัดชลบุรี ตามหมายค้น ศาลจังหวัดชลบุรี ที่ ค.122/2567

2.โรงงานรีไซเคิลขยะเถื่อน

3.โรงงานรีไซเคิลขยะเถื่อน

เจ้าหน้าที่ลงพื้นตรวจสอบที่ โรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน

25 เมษายน 2567 สถานที่ตรวจค้น โรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อนในพื้นที่ ม.6 .คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี

พบการกระทำความผิดนี้ ฝ่าฝืนคำสั่งตาม ม.37 วรรคหนึ่ง พ...โรงงาน 2535 (ตั้งและประกอบกิจการ โดยไม่ได้รับอนุญาต มีคำสั่งให้ระงับการกระทำที่ฝ่าฝืน)

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (กก.2 บก.ปทส.) ได้รับแจ้งเหตุจากประชาชนในชุมชนของพื้นที่ ม.6 .คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ว่า มีการลักลอบประกอบกิจการโรงงานโดยไม่ได้รับอนุญาตในระแวงนั้น

6.โรงงานรีไซเคิลขยะเถื่อน

จากการตรวจสอบเบื้องต้นเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2567 สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี ได้ออกคำสั่งตาม พรบ.โรงงาน พ.. 2535 ให้ระงับการกระทำที่ฝ่าฝืน (ตั้งและประกอบกิจการโรงงานโดยไม่ได้รับอนุญาต) จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่ายังมีการลักลอบประกอบกิจการโรงงานอยู่จริง จึงได้ขออนุมัติหมายค้นจากศาลจังหวัดชลบุรี และได้อนุมัติหมายค้น ให้ค้นโรงงานดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว

เบื้องต้นจากการตรวจค้น ไม่พบตัวผู้รับเป็นเจ้าของโรงงาน จึงได้เชิญตัวแทนเจ้าของที่ดินนำตรวจค้น

4.โรงงานรีไซเคิลขยะเถื่อน

5.โรงงานรีไซเคิลขยะเถื่อน

ผลการตรวจค้นพบ

1. พบร่องรอยการประกอบกิจการภายในสถานที่ เช่น พบว่าเครื่องจักรมีการเปิดใช้งานไว้ มีร่องรอยการคัดแยกขยะ มีร่องรอยการใช้เครื่องจักรในการบดย่อยขยะ เป็นต้น

2. พบหลักฐานการลงเวลาเข้าทำงานของคนงาน จำนวน 79 คน

3. พบรถบรรทุกขนส่งสินค้า จำนวน 5 คัน จอดอยู่ในโรงงานในลักษณะนำของมาลงเพิ่ม และรอรับผลิตภัณฑ์พลาสติกที่ถูกที่รีไซเคิลแล้วออกจากโรงงาน

4. ยึดอายัดเครื่องจักร วัตถุดิบ ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการประกอบกิจการไว้ด้วยแล้ว

5. ได้มีการเก็บตัวอย่าง 3 ตัวอย่าง เป็นของแข็ง 1 ตัวอย่าง และของเหลว 2 ตัวอย่าง เพื่อนำมาตรวจวิเคราะห์ เนื่องจากพบว่ามีการระบายน้ำออกนอกบริเวณสถานประกอบการสู่แหล่งน้ำสาธารณะ

ซึ่งสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี ได้รวบรวมพยานหลักฐานนำมาแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีที่ กก.2 บก.ปทส. เพื่อนำตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

7.โรงงานรีไซเคิลขยะเถื่อน 8.โรงงานรีไซเคิลขยะเถื่อน 9.โรงงานรีไซเคิลขยะเถื่อน

สามารถติดตามต่อได้ที่ :  https://news.ch7.com/detail/722935

https://mgronline.com/crime/detail/9670000036593

เว็บไซต์อันดับ 1 ด้านความปลอดภัยในการทำงาน

Copyright @2024  All Right Reserved – Designed and Developed by safety inside