Home » ผวาทั้งตำบล! กากสารพิษขยะอุตสาหกรรม ส่งกลิ่นรุนแรงจนเจ้าหน้าที่มึนหัว หวั่นขยะในพื้นที่ไหลลงคลอง

ผวาทั้งตำบล! กากสารพิษขยะอุตสาหกรรม ส่งกลิ่นรุนแรงจนเจ้าหน้าที่มึนหัว หวั่นขยะในพื้นที่ไหลลงคลอง

by pam
7 views
1ผวาทั้งตำบล!

2 พฤษภาคม 2567

นายทรัพย์ทวี กูลสารี นายกเทศมนตรีตำบลท่ากระดาน พร้อมกับเจ้าหน้าที่ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กำลังพลทหาร ค่ายพรานที่ 1306 และผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม หลังจากที่ชาวบ้านมีการร้องเรียนเกี่ยวกับการทิ้งกากสารพิษขยะอุตสาหกรรม ในพื้นที่บริเวณหมู่ 1 ท่ากระดาน ตำบลท่ากระดาน อำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา

การประชุมมีมติให้ดำเนินการตรวจสอบ อุตสาหกรรมฉะเชิงเทรา เก็บตัวอย่างน้ำ และกากสารเคมีไปตรวจ พร้อมทั้งทำการบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจภูธรสนามชัยเขต แต่ยังไม่ได้ยื่นคำร้องทุกข์และข้อกล่าวหา เนื่องต้องรอผลการตรวจคุณภาพของน้ำ และกากสารเคมีก่อน

2ผวาทั้งตำบล!

จากการตรวจสอบพื้นที่

มีพื้นที่กว่า 20 ไร่ โดยไม่มีผู้อาศัยอยู่ พบการทิ้งขยะจำนวนมากจากอุตสาหกรรมที่ถูกฝังในหลุมและกำลังเตรียมทิ้ง รวมถึงกากสารเคมีที่คาดว่าอาจเป็นอันตรายต่อชีวิต แม้ว่าทุกคนจะสวมหน้ากากอนามัย แต่สารเคมีมีกลิ่นที่รุนแรง จึงมีอาการมึนงง

3ผวาทั้งตำบล!

การให้สัมภาษณ์ของนายกเทศมนตรี

มีคำสั่งให้ผู้ประกอบการหยุดลักลอบทิ้งขยะสารเคมีอันตราย ซึ่งทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน และห่วงชาวบ้านอย่างมาก โดยเฉพาะกับสารเคมีที่รั่วไหลลงสู่คลองทั้งตำบลท่ากระดาน มีการเร่งปลัดและสาธารณสุขให้ร่างหนังสือพร้อมคำสั่งตามระเบียบกฎหมายท้องถิ่น สั่งปิดพื้นที่เป็นระยะเวลา 15 วัน และรอผลตรวจจากอุตสาหกรรมจังหวัด หากผลตรวจเป็นสารเคมีต้องห้ามและอันตรายก็เตรียมดำเนินการทางกฎหมาย

4ผวาทั้งตำบล!

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_8213728

เว็บไซต์อันดับ 1 ด้านความปลอดภัยในการทำงาน

Copyright @2024  All Right Reserved – Designed and Developed by safety inside