Home » คุมเข้ม! รองผู้ว่าฯ กทม. สั่งควบคุมกลิ่นเหม็นของโรงงานขยะอ่อนนุช ส่งผลกระทบชุมชน

คุมเข้ม! รองผู้ว่าฯ กทม. สั่งควบคุมกลิ่นเหม็นของโรงงานขยะอ่อนนุช ส่งผลกระทบชุมชน

by pam
3 views
1 คุมเข้ม! รองผู้ว่าฯ กทม. สั่งควบคุม copy

17 กุมภาพันธ์ 2567

นายจักรกพันธุ์ ผิวงาน รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่เพื่อติดตามการดำเนินงานตามแผนปรับปรุงโรงงานกำจัดมูลฝอยด้วยวิธีการทำปุ๋ยหมักอินทรีย์ที่ศูนย์กำจัดมูลฝอยอ่อนนุช โดยแผนนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการจ้างเหมาเอกชนเพื่อเดินเครื่องจักรในโรงงานกำจัดมูลฝอยขนาด 1,000 ตัน ต่อวัน ซึ่งอยู่ในระยะที่ 3

นอกจากนี้ ยังมีโครงการจ้างเหมาเอกชนเพื่อเดินเครื่องจักรและอุปกรณ์กำจัดมูลฝอยขนาดไม่น้อยกว่า 600 ตันต่อวัน เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาเรื่องกลิ่นเหม็นของขยะมูลฝอย

3 คุมเข้ม! รองผู้ว่าฯ กทม. สั่งควบคุม copy

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ

นายจักกพันธุ์ได้กำชับให้ผู้ประกอบการแก้ไขปัญหากลิ่นของมูลฝอยโดยการปรับปรุงซ่อมแซมอาคารประตูหน้าต่างให้เป็นระบบปิดเพื่อป้องกันไม่ให้ขยะมูลฝอยตกหล่นหรือรั่วไหลจากวัสดุบรรจุในระหว่างการเทหรือตักขยะมูลฝอยหลีกเลี่ยงกิจกรรมที่ก่อให้เกิดกลิ่นเหม็น เช่นการพลิกปุ๋ยการขนย้ายปุ๋ยบริเวณภายนอกอาคารทำความสะอาดรางระบายน้ำเสียอย่างสม่ำเสมอไม่ให้มีขยะตกค้างในรางระบายน้ำเพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วมขังหรือน้ำสะสมบริเวณพื้นมีการตรวจสอบระบบรวบรวมน้ำเสียภายในโรงงานให้สามารถรวบรวมน้ำเสียเข้าสู่สถานีสูบน้ำเสียได้อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพโดยเน้นย้ำให้เร่งดำเนินการแก้ไขปรับปรุงให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

การแนะนำเพิ่มเติมของ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

ให้เพิ่มการฉีดพ่นสารจุลินทรีย์เพื่อดับกลิ่นของขยะมูลฝอย เพิ่มการล้างทำความสะอาดโรงงาน รวมถึงล้างทำความสะอาดถนนและพื้นที่โดยรอบ เร่งกำจัดมูลฝอยให้หมดโดยไม่มีตกค้าง ปรับปรุงภูมิทัศน์ภายในพื้นที่โรงงาน โดยการปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียว และใช้เป็นแนวในการป้องกันกลิ่นของมูลฝอย

ทั้งนี้ นายจักกพันธุ์ ยังได้มอบหมายให้สำนักสิ่งแวดล้อมติดตามการปรับปรุงและแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง เพื่อลดผลกระทบต่อประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนโดยรอบ และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

4 คุมเข้ม! รองผู้ว่าฯ กทม. สั่งควบคุม copy

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://news.ch7.com/detail/707113

เว็บไซต์อันดับ 1 ด้านความปลอดภัยในการทำงาน

Copyright @2024  All Right Reserved – Designed and Developed by safety inside