Home » รองอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรมลงพื้นที่ตรวจสอบสถานประกอบการไม่มีใบอนุญาตในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี

รองอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรมลงพื้นที่ตรวจสอบสถานประกอบการไม่มีใบอนุญาตในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี

by pam
17 views
1.การจัดการกากของเสีย

10 มิถุนายน  2567 

เมื่อเวลา 9:30 . นายสุนทร แก้วสว่าง รองอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม พร้อมด้วยนายสมบูรณ์ สุนทรศาสตร์ อุตสาหกรรมจังหวัดสุพรรณบุรี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานประกอบการที่ไม่มีใบอนุญาตใน ตำบลหัวโพธิ์ อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีการสืบเนื่องจากกรณีที่พนักงานเจ้าหน้าที่พบว่า โรงงานในจังหวัดฉะเชิงเทรา ขออนุญาตส่งกากของเสียประเภทเฟอร์ริคคลอไรด์ไปบำบัดกำจัดยังโรงงานในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แต่กากของเสียดังกล่าวไม่ได้ถูกส่งไปตามที่โรงงานขออนุญาต กลับถูกนำไปยังสถานประกอบการที่ไม่มีใบอนุญาตเพื่อนำมาดำเนินการแยกโลหะมีค่า

2.การจัดการกากของเสีย

จากการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่

จากการตรวจค้นเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งนำโดยนายจุลพงษ์ ทวีศรี อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรมและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้มีการหารือกับนายบุญเลิศ เจ้าของสถานประกอบการ เพื่อหาแนวทางการจัดการกากของเสียภายในพื้นที่ และเตรียมนำเสนอขอความเห็นชอบแผนการจัดการกากของเสียต่อกรมโรงงานฯ

ที่ผ่านมา สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสุพรรณบุรีได้ร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีผู้กระทำความผิดตามพระราชบัญญัติโรงงาน พ.. 2535 และตามพระราชบัญญัติวัตถุอันตราย พ.. 2535 พร้อมสั่งให้นายบุญเลิศ ระงับการประกอบกิจการที่ฝ่าฝืนพระราชบัญญัติโรงงาน พ.. 2535 และจัดการกากของเสียให้ถูกต้องตามกฎหมาย

หลังจากนั้น รองอธิบดีกรมโรงงานฯ ได้ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าการดำเนินการตามกฎหมายกับเจ้าหน้าที่จากสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสุพรรณบุรี จังหวัดฉะเชิงเทรา จังหวัดชลบุรี จังหวัดสมุทรปราการ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และจังหวัดลพบุรี ที่พบความเชื่อมโยงเกี่ยวกับกรณีการนำกากอุตสาหกรรมประเภทเฟอร์ริคคลอไรด์ไปดำเนินการในสถานประกอบการที่ไม่มีใบอนุญาต โดยการประชุมจัดขึ้นที่สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งได้รายงานการสั่งการและดำเนินคดีกับบริษัทที่เกี่ยวข้องโดยรวบรวมทุกคดีอยู่ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.)

3.การจัดการกากของเสีย 4.การจัดการกากของเสีย

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.diw.go.th/webdiw/pr67-344/

เว็บไซต์อันดับ 1 ด้านความปลอดภัยในการทำงาน

Copyright @2024  All Right Reserved – Designed and Developed by safety inside