Home » การประท้วง ของชาวบ้านซอยโอ่ง จังหวัดสมุทรปราการ ต่อปัญหากลิ่นเหม็นจากโรงงานฟอกหนัง

การประท้วง ของชาวบ้านซอยโอ่ง จังหวัดสมุทรปราการ ต่อปัญหากลิ่นเหม็นจากโรงงานฟอกหนัง

by pam
22 views
1.โรงงานฟอกหนัง

13 มิถุนายน 2567

หน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ ได้มีกลุ่มชาวบ้านจากชุมชนซอยโอ่ง ถ.สุขุมวิท ต.บางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ นำโดยนายชาญณรงค์ ตัวแทนชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ประมาณ 60 คน ได้เดินทางมาถือป้ายประท้วงและยื่นหนังสือร้องเรียนต่อผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อขอให้เร่งแก้ไขปัญหากลิ่นเหม็นจากโรงงานฟอกหนังในย่าน กม.30

ข้อเรียกร้องของชาวบ้าน

ในหนังสือร้องเรียน ชาวบ้านได้ขอให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหากลิ่นเหม็นจากโรงงานฟอกหนังอย่างจริงจังและเป็นระบบ เพื่อให้ชาวบ้านสามารถอยู่อาศัยได้อย่างมีความสุข

โดยทางผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ติดภารกิจเข้าร่วมประชุมเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหายาเสพติดในจังหวัด โดยมีนายสุพจน์ ภูมิเกียรติขจร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ จึงออกมารับหนังสือร้องเรียนแทน

นายสุพจน์  ภูมิเกียรติขจร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปรากร ได้เชิญตัวแทนชาวบ้านเข้าร่วมประชุมหารือถึงปัญหาดังกล่าว โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที ในการประชุมครั้งนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับปากว่าจะเร่งดำเนินการช่วยเหลือตามขั้นตอนต่อไป

4.โรงงานฟอกหนัง

ผลกระทบที่เกิดขึ้นกับชาวบ้าน

ด้าน นายชาญณรงค์ ตัวแทนชาวบ้านที่เดือดร้อน กล่าวว่า ชาวบ้านในซอยดังกล่าวได้รับผลกระทบจากกลิ่นเหม็นของโรงงานฟอกหนังเป็นอย่างมาก ทำให้หลายคนมีอาการไอ แสบจมูก และหายใจไม่ออก โดยเฉพาะในช่วงเวลากลางคืนขณะนอนหลับพักผ่อนมักจะได้กลิ่นเหม็นตลอดเวลา นอกจากนี้ยังพบว่าบางคนเกิดอาการคันตามผิวหนัง

2.โรงงานฟอกหนัง 3.โรงงานฟอกหนัง

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://prakannews.com/home/

https://news.ch7.com/detail/733308

เว็บไซต์อันดับ 1 ด้านความปลอดภัยในการทำงาน

Copyright @2024  All Right Reserved – Designed and Developed by safety inside