Home » เครนหนัก 5 ตัน หล่นทับแรงงานเมียนมา เสียชีวิตคาไซต์งานก่อสร้าง

เครนหนัก 5 ตัน หล่นทับแรงงานเมียนมา เสียชีวิตคาไซต์งานก่อสร้าง

by pam
21 views
1.เครนทับร่าง

13 มิถุนายน 2567

เวลา 15.00 . ตำรวจ สภ.อุทัย ได้รับแจ้งเหตุอุบัติเหตุเครนหล่นทับคนงาน จึงไปตรวจสอบที่จุดเกิดเหตุพร้อมกับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย บริเวณไซต์งานโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงไทยจีน หมู่ 5 ตำบลกระจิว อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นไซต์งานของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่ามีผู้เสียชีวิต คือ นายเปียปิโยออง อายุ 28 ปี สัญชาติเมียนมา ถูกเครนหล่นทับเสียชีวิตคาที่ จากการสอบถามแรงงานชาวเมียนมาผ่านล่าม เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ ตนเองและผู้ตายกำลังจะถอดสลักบูมออก โดยตนเองเป็นคนจับและผู้ตายเป็นคนตอกสลักบูม

เมื่อสลักบูมหลุดออกทำให้ตัวเครนน้ำหนัก 5 ตัน หล่นทับนายเปียปิโยอองที่บริเวณต้นคอ ทำให้คอหักเสียชีวิตคาที่

2.เครนทับร่าง

จากการสอบถาม

นายจีรพันธ์ สุนารัตน์ อายุ 39 ปี คนขับเครน เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุตนเองยืนอยู่ข้างๆเครน ซึ่งตัวเครนได้ถูกปรับให้นอนลงมาในแนวราบตั้งแต่เช้าแล้ว และอยู่สูงกว่าพื้นดินประมาณ 1 เมตรเพื่อรอการดึงสลิงเก็บเข้าไปในดัมก่อนถึงจะตีสลักบูมออกได้

แต่ในช่วงเกิดเหตุตนเองไม่ได้ทันเห็นเหตุการณ์ แต่คนงานมาเรียกว่าเคนทับคน จึงรีบวิ่งไปดูพบว่าเครนทับนายเปียปิโยอองอยู่ จึงรีบไปนำรถแม็กแบ็คโฮมาดึงเครนขึ้น แต่พบว่านายเปียปิโยออง เสียชีวิตแล้ว

สาเหตุน่าจะเกิดจากการสื่อสารที่ผิดพลาดระหว่างคนงาน เนื่องจากหัวหน้างานยังไม่ได้สั่งให้ถอดสลักบูมออก เนื่องจากกำลังไปเอาลอกมาดึงตัวเครนก่อนที่จะถอดสลักบูมออก แต่แรงงานชาวเมียนมาดันไปตอกสลักบูมออก เมื่อสลักหลุดออกจึงทำให้ตัวเครนพับลงมาทับนายเปียปิโยอองจนเสียชีวิต

อย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวนจะมอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ จ.ปทุมธานี เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

3.เครนทับร่าง 4.เครนทับร่าง

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.facebook.com/100067031710939/posts/790004323243951/?mibextid=WC7FNe&rdid=YCafTQJbKk3hLITO 

https://www.amarintv.com/news/detail/221364

เว็บไซต์อันดับ 1 ด้านความปลอดภัยในการทำงาน

Copyright @2024  All Right Reserved – Designed and Developed by safety inside