Home » ไฟไหม้! โกดังปลูกต้นกัญชาขนาดใหญ่ จังหวัดชัยภูมิ

ไฟไหม้! โกดังปลูกต้นกัญชาขนาดใหญ่ จังหวัดชัยภูมิ

by pam
17 views
1.กัญชา

21 มิถุนายน 2567

เมื่อเวลา 03.20 . เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิง อบต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ที่โกดังโรงปลูกกัญชาขนาดใหญ่ในซอยด้านหลังร้านสะดวกซื้อ ถนนชัยภูมิตาดโตน หมู่ 17 บ้านช่อระกา ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เพลิงได้ลุกลามไหม้โกดังขนาดใหญ่ ซึ่งมีขนาดประมาณ 40 x 60 เมตร พื้นที่นี้ถูกใช้ในการปลูกกัญชาเชิงพาณิชย์ โดยมีการปลูกต้นกัญชาและเก็บกัญชาไว้บางส่วน ภายในโกดังติดตั้งเครื่องปรับอากาศหลายสิบตัวที่เปิดใช้งานตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อควบคุมอุณหภูมิภายในโกดัง ซึ่งเป็นโรงเรือนปลูกต้นกัญชาให้เหมาะสมกับการเจริญเติบโตของพืช

จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่

เล่าว่า ขณะที่ตนเองนอนหลับอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นทำให้ตนต้องตกใจตื่นขึ้นมา เมื่อออกมาดูก็พบว่าไฟกำลังโหมลุกไหม้โกดัง มองเห็นกลุ่มควันขนาดใหญ่ลอยขึ้นฟ้าที่โกดังโรงเรือนปลูกต้นกัญชาเชิงพาณิชย์ มีคนงานในโกดังซึ่งเป็นชาวต่างชาติหลายคนหนีออกมาจากโกดังและขึ้นรถยนต์กระบะขับจากโกดังโรงเรือนปลูกกัญชาไป ไฟลุกลามอย่างรวดเร็วและรุนแรงมาก

2.กัญชา

จากการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่

ชาวบ้านจึงได้โทรแจ้ง อบต.นาฝาย เพื่อให้นำรถน้ำดับเพลิงมาช่วยดับไฟ โดยมีรถน้ำจาก อบต.นาฝาย จำนวน 2 คัน พร้อมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างคุณธรรม จ.ชัยภูมิ มาช่วยกันฉีดน้ำดับไฟ และควบคุมไม่ให้ไฟลุกลามไปยังบ้านเรือนใกล้เคียง การดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้สำเร็จ โดยเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากโกดังมีการใช้เครื่องปรับอากาศมากกว่า 10 ตัว ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง

ขณะนี้ยังไม่สามารถหาจุดต้นเพลิงภายในโกดังได้ แต่ทราบจากทีมนักดับเพลิงว่า ภายในโกดังมีการบุล้อมด้วยเยื่อโฟมกันความร้อนซึ่งเป็นเชื้อเพลิงได้อย่างดี ในเช้าวันที่เกิดเหตุ (21 มิถุนายน) หลังไฟที่ไหม้ดับสนิท เจ้าหน้าที่ตำรวจชันสูตรหลักฐาน จ.ชัยภูมิ จะเข้าตรวจสอบในพื้นที่เกิดไฟไหม้หาสาเหตุการไฟไหม้โกดังโรงเรือนปลูกกัญชาอีกครั้ง 

3.กัญชา 4.กัญชา

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.siamrath.co.th/n/545404

เว็บไซต์อันดับ 1 ด้านความปลอดภัยในการทำงาน

Copyright @2024  All Right Reserved – Designed and Developed by safety inside