Home » ไฟไหม้โรงงานแบตเตอรี่ลิเธียม บริษัท Aricell เกาหลีใต้ เบื้องต้นเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 20 ราย

ไฟไหม้โรงงานแบตเตอรี่ลิเธียม บริษัท Aricell เกาหลีใต้ เบื้องต้นเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 20 ราย

by pam
24 views
1.บริษัท Aricell

24 มิถุนายน 2567

เกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ที่โรงงานผลิตแบตเตอรี่ลิเธียม ในเกาหลีใต้ เบื้องต้นมีรายงานพบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 20 ราย โรงงานขนาดใหญ่แห่งนี้ มีเซลล์แบตเตอรี่ประมาณ 35,000 เซลล์ในพื้นที่โกดังชั้น 2 และยังมีแบตเตอรี่อีกจำนวนหนึ่งถูกเก็บไว้ในหลายพื้นที่ของโรงงาน

4.บริษัท Aricell

การควบคุมเพลิงของเจ้าหน้าที่ดับเพลิง

เนื่องจากคุณสมบัติของแบตเตอรี่ลิเธียมที่มีคุณสมบัติที่เผาไหม้และร้อนอย่างรวดเร็ว การควบคุมเพลิงจึงเป็นไปอย่างยากลำบาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เปิดเผยว่า ยังคงไม่สามารถเข้าไปด้านในและดำเนินการช่วยเหลือได้ในขณะนี้ และจะดำเนินการทันทีที่สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว

3.บริษัท Aricell

เจ้าหน้าที่กำลังวางแผนที่จะติดตามตำแหน่งของผู้ที่ยังสูญหายด้วยข้อมูลที่ได้รับจากบริษัท เจ้าหน้าที่ดับเพลิงคนหนึ่ง กล่าวว่า เนื่องจากกลัวว่าจะเกิดการระเบิด จึงเป็นเรื่องยากที่เจ้าหน้าที่จะนำกำลังเข้าไป มีการประเมินสถานการณ์แล้วว่าการฉีดพ่นน้ำไม่สามารถดับไฟได้ ดังนั้น เจ้าหน้าที่จึงได้เปลี่ยนวิธีการมาใช้ทรายแห้งกลบไฟแทน และกำลังดำเนินการควบคุมเพลิงอย่างต่อเนื่อง 

2.บริษัท Aricell

ยังไม่สามารถสรุปหาสาเหตุได้

ทั้งนี้ สาเหตุของเหตุเพลิงไหม้ยังไม่ทราบแน่ชัดและอยู่ระหว่างการสอบสวน ทางเจ้าหน้าที่จะต้องทำการลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง หลังจากที่เพลิงสงบแล้ว พร้อมทั้งหาแนวทางป้องกันไม่ให้เหตุการณ์อันตรายเช่นนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต

5.บริษัท Aricell

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.khaosod.co.th/around-the-world-news/news_777777792058

https://www.thairath.co.th/news/foreign/2795643

https://www.khaosod.co.th/around-the-world-news/news_777777792494

เว็บไซต์อันดับ 1 ด้านความปลอดภัยในการทำงาน

Copyright @2024  All Right Reserved – Designed and Developed by safety inside