Home » เกิดเหตุการณ์โกลาหลที่สนามบินนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย จากการรั่วไหลของแก๊ส ทำให้เจ้าหน้าที่ล้มป่วยจากการสูดดมแก๊สถึง 39 ราย

เกิดเหตุการณ์โกลาหลที่สนามบินนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย จากการรั่วไหลของแก๊ส ทำให้เจ้าหน้าที่ล้มป่วยจากการสูดดมแก๊สถึง 39 ราย

by pam
6 views
1.ก๊าซรั่วบริเวณสนามบินกัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซีย

5 กรกฎาคม 2567

เหตุแก๊สรั่วไหลในครั้งนี้เกิดขึ้นภายในโซนวิศวกรรมของท่าอากาศยานนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ส่งผลให้เจ้าหน้าที่จากสามบริษัทที่ทำงานอยู่ภายในสนามบินล้มป่วยจากการสูดดมแก๊ส โดยมีจำนวนผู้ป่วยทั้งหมด 39 ราย แบ่งเป็นผู้ที่มีอาการวิงเวียนศีรษะและคลื่นไส้อาเจียน ในจำนวนนี้ 24 รายได้รับการรักษาจนเป็นปกติแล้ว แต่อีก 14 รายยังคงรักษาอาการป่วยอยู่ในหน่วยฉุกเฉินของท่าอากาศยาน และมี 1 รายที่อาการหนักจนต้องนำส่งโรงพยาบาล อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อเที่ยวบินใดๆ

สรุปแก๊สที่รั่วไหล

นายมูฮัมหมัด นูร์ ได้ระบุว่า แก๊สที่รั่วไหลดังกล่าว คือ แก๊สมีเทนไทออลที่รั่วออกมาจากถังที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว และจะเร่งรื้อถอนถังต้นเหตุออกไปกำจัด สำหรับแก๊สเมทิลเมอร์แคปแทน หรือ มีเทนไทออลนั้น มักจะถูกเติมลงในก๊าซปิโตรเลียมเหลวเพื่อให้มีกลิ่นเตือนเมื่อมีการรั่วไหล ซึ่งก๊าซนี้มีกลิ่นแรงคล้ายกะหล่ำปลีเน่า ทำให้ผู้ที่สูดดมเข้าไปมีอาการป่วยดังกล่าว

2.ก๊าซรั่วบริเวณสนามบินกัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซีย 3.ก๊าซรั่วบริเวณสนามบินกัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซีย

แหล่งที่มา : https://www.thairath.co.th/news/foreign/2798400

https://www.channelnewsasia.com/asia/gas-leak-kuala-lumpur-airport-39-ill-4457601

https://www.pptvhd36.com/news/

เว็บไซต์อันดับ 1 ด้านความปลอดภัยในการทำงาน

Copyright @2024  All Right Reserved – Designed and Developed by safety inside