Home » ไฟฟ้าช็อต ขณะที่คนงานกำลังติดตั้งไฟประดับ ทำให้ถูกช็อตตกลงมากระแทกพื้นได้รับบาดเจ็บสาหัส

ไฟฟ้าช็อต ขณะที่คนงานกำลังติดตั้งไฟประดับ ทำให้ถูกช็อตตกลงมากระแทกพื้นได้รับบาดเจ็บสาหัส

by pam
12 views
1.หนุ่มติดตั้งไฟประดับงาน พลาดเกี่ยวสายไฟฟ้าแรงสูง

12 กรกฎาคม 2567

ศูนย์วิทยุมูลนิธิธรรมแห่งประเทศไทยกบินทร์บุรี ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกไฟช็อต หลังจากได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุ พบว่ามีการตั้งเสาไฟประดับใกล้กับเสาไฟฟ้าแรงสูงที่มีความสูงประมาณ 8 เมตร ดอกไม้ไฟประดับที่กำลังนำขึ้นไปติดตั้งบนเสาไฟ ไปพาดอยู่บนสายไฟแรงสูง ทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้มาตัดกระแสไฟเพื่อเอาไม้ออก หลังจากเกิดเหตุจึงได้มีการเก็บอุปกรณ์การตั้งเสาไฟประดับออกไป

ความเสียหายในที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุ ยังคงเหลือไม้ไฟที่ถูกไหม้และเศษชิ้นส่วนของหลอดไฟกระจายอยู่ จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า จะมีงานภายในหมู่บ้านจึงได้มีการมาตั้งไฟดังกล่าว

2.หนุ่มติดตั้งไฟประดับงาน พลาดเกี่ยวสายไฟฟ้าแรงสูง

ข้อมูลจากกล้องวงจรปิด

กล้องวงจรปิดในพื้นที่ใกล้เคียงสามารถบันทึกภาพได้ พบว่าช่วงสายมีการนำเสาไฟประดับมาติดตั้งที่บริเวณดังกล่าว ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บขึ้นไปบนนั่งร้านเพื่อประกอบไฟ โดยมีทีมงานอยู่ข้างล่าง

เหตุการณ์ขณะเกิดไฟช็อต

ช่วงเวลา 09.47 . ได้เกิดประกายไฟขนาดใหญ่สว่างขึ้นมา หลังจากนั้นมีผู้ชาย 2 คนวิ่งออกมา ส่วนผู้ชายใส่เสื้อสีม่วงและกางเกงขาสั้นสีดำล้มอยู่ในที่เกิดเหตุ และได้วิ่งออกมาด้วยท่าทางเหมือนมีบาดเจ็บที่ขาและกำข้อมือข้างขวา

คำให้การของพยาน

จากการสอบถาม นางสาวชลดา (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี กล่าวว่า ขณะที่ตนกำลังเติมน้ำมันให้ลูกค้าอยู่ ได้ยินเสียงระเบิดและเห็นแสงไฟ ตนเห็นน้องตกลงมา จึงรีบวิ่งไปดูน้อง พบว่าผิวหนังของน้องไหม้ เห็นเนื้อขาว และหน้าน้องแตก น้องบอกว่ารู้สึกแสบร้อนและเจ็บหลัง หลังจากนั้นจึงได้แจ้งกู้ภัยให้เข้าช่วยเหลือ

3.หนุ่มติดตั้งไฟประดับงาน พลาดเกี่ยวสายไฟฟ้าแรงสูง

แหล่งที่มา : https://www.komchadluek.net/news/general-news/579540

เว็บไซต์อันดับ 1 ด้านความปลอดภัยในการทำงาน

Copyright @2024  All Right Reserved – Designed and Developed by safety inside