Home » เจ้าหน้าที่ระดมกำลัง ช่วยชีวิต คนงาน หมดสติในท่อ บ่อพักสายไฟใต้ดิน ลึก 360 เมตร ไร้อากาศหายใจในท่อ

เจ้าหน้าที่ระดมกำลัง ช่วยชีวิต คนงาน หมดสติในท่อ บ่อพักสายไฟใต้ดิน ลึก 360 เมตร ไร้อากาศหายใจในท่อ

by pam
10 views
1.ระทึกคนงานหมดสติ ในท่อบ่อพักสายไฟใต้ดิน

15 กรกฎาคม 2567

เมื่อเวลา 04.00 . เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไทรน้อย ได้รับแจ้งเหตุคนงานหมดสติภายในท่อใต้ดิน ที่เกิดเหตุบริเวณถนนบางกรวยไทรน้อย ใกล้เคียงโรงพยาบาลไทรน้อย ตำบลไทรน้อย อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี จึงประสานกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และทีมฝันดีฝันเด่น นำอุปกรณ์เครื่องอัดอากาศมาช่วย เนื่องจากอากาศภายในท่อไม่เพียงพอ

สภาพที่เกิดเหตุ

จุดเกิดเหตุเป็นบริเวณถนนเลนขวา ที่มีการเปิดทำบ่อพักสายไฟร้อยท่อใต้ดิน ขนาดกว้าง 3.70 เมตร ยาว 7 เมตร ลึก 4 เมตร ซึ่งเป็นโครงการของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย มีระยะเวลาตั้งแต่เดือนมิถุนายนถึงกรกฎาคม 2567 คนงานที่หมดสติ คือ นายธงชัย (ไม่ทราบนามสกุล) อายุ 35 ปี คนขับหัวเจาะของโครงการ ไม่สวมเสื้อผ้า ใส่เพียงกางเกงชั้นในตัวเดียว นอนหมดสติ เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถช่วยเหลือและนำตัวส่งโรงพยาบาลไทรน้อยได้

2.ระทึกคนงานหมดสติ ในท่อบ่อพักสายไฟใต้ดิน

จากการสอบถาม และสาเหตุ

นายธีรพัฒน์ ปัญญา วิศวกรประจำไซต์งาน และนายวิทยา โพธิ์วิเศษ วิศวกรไฟฟ้า กล่าวว่าการทำงานในจุดนี้เป็นการดันท่อเพื่อต่อสายไฟใต้ดิน วันนี้หัวเจาะมีปัญหาจึงเข้าไปซ่อมแซม คนงานที่หมดสติเป็นคนขับหัวเจาะ ได้ขอเข้าไปดูงานเอง และรู้สึกเหนื่อย ไม่ไหว เลยนั่งพัก ก่อนมีอาการชักและล้มทิ้งตัวจากหัวเจาะด้านใน ระยะลึกประมาณ 360 เมตร

นายธีรพัฒน์และนายวิทยา เข้าไปทำงานด้วยกัน จึงช่วยกันประคองกับคนงานด้านใน เพื่อนำตัวออกมา และประสานคนงานด้านบน เพื่อขอกำลังช่วยเหลือเพิ่ม ขณะนี้คนงานที่หมดสติเริ่มดีขึ้นและยังหายใจอยู่เนื่องจากสามารถนำเครื่องช่วยหายใจเข้าไปช่วยได้ทัน

ซึ่งด้านในมีอากาศน้อย เป็นน้ำ และดินโคลน ตอนนี้อีก 2 สัปดาห์คาดว่าโครงการจะแล้วเสร็จสิ้น หลังจากนี้ต้องต่อออกซิเจนเข้าไปข้างในก่อนลงไปทำงาน ซึ่งวันนี้เรารีบเข้าไปด้านในจนเกินไป และเราเข้าไปด้านในต่อเนื่อง จึงทำให้เกิดอาการล้า ส่วนคนขับหัวเจาะไม่ค่อยได้ลงไป อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการช็อก และหมดสติดังกล่าวได้ 

จากการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่

นายภูตะวัน วงษ์แท้ อายุ 21 ปี เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง กล่าวว่า ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์กู้ชีพพระนั่งเกล้าว่ามีคนงานหมดสติภายในท่อ จึงเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ คนงานที่หมดสติต้องเดินจากปากท่อเข้าไปด้านในลึกประมาณ 200 เมตร อุปสรรค คือ ไม่มีอากาศ ท่อกีดขวาง ขี้ดินขี้โคลน และพื้นลื่น ทำให้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างยากลำบาก ต้องใช้อุปกรณ์เพื่อช่วยเพิ่มอากาศภายใน ตอนนี้เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือผู้หมดสตินำตัวออกมาได้แล้ว อาการปลอดภัย โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงในการช่วยเหลือ

3.ระทึกคนงานหมดสติ ในท่อบ่อพักสายไฟใต้ดิน 4.ระทึกคนงานหมดสติ ในท่อบ่อพักสายไฟใต้ดิน

แหล่งที่มา : https://www.amarintv.com/news/detail/224879

เว็บไซต์อันดับ 1 ด้านความปลอดภัยในการทำงาน

Copyright @2024  All Right Reserved – Designed and Developed by safety inside